Thứ Hai, 27/06/2016, 06:02 (GMT+7)
.

Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc"

Vào trung tuần tháng 6-2016 tại xã Tam Hiệp (Châu Thành), Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh vùng 4 Hải quân thừa ủy nhiệm Bộ Tư lệnh Hải quân chủ trì và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”, theo Quyết định 1323 ngày 15-2-2016 của Bộ Tư lệnh Hải quân cho bà Lê Thị Quyên (SN1969, quê gốc xã Tân Hội Đông), hiện kinh doanh gạo, có cơ sở đóng tại xã Tam Hiệp và cơ sở bên tỉnh Long An vì đã có thành tích đóng góp cho lực lượng Hải quân thời gian qua.

a
Bà Quyên nhận Kỷ niệm chương.

Trong thời gian qua, cơ sở gạo của bà Quyên được Bộ Tư lệnh Hải quân chọn để cung cấp gạo ăn cho đơn vị. Chính chỗ gần gũi và hiểu biết này, cộng với xem báo nghe đài bà Quyên đã biết được sự gian khổ của người lính canh giữ vùng biển, hải đào.

Do vậy, bà tự nguyện đóng góp một phần công sức nhỏ của mình cho người lính Hải đảo vào những ngày lễ,tết. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, bà đều có gửi bánh mức tặng. Đặc biệt là Tết Nguyên đán Bính Thân, bà hỗ trợ 3 tấn nếp để các anh bộ đội gói bánh chưng, vài trăm trái bưởi da xanh, giúp các anh vui Xuân, đón Tết.

Được biết, bà Quyên là người rất giàu lòng nhân ái, không những hướng về biển đảo mà bà còn giúp đỡ nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh tật, trẻ em mồ côi, hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà tình thương, đóng góp bắc cầu... với tổng số tiền lên đến cả 100 triệu đồng/năm.

Nghĩa cử cao đẹp của bà Lê Thị Quyên đáng được biểu dương nhân rộng.

                                                                             ANH TUẤN

.
.
.