Thứ Sáu, 15/12/2017, 22:12 (GMT+7)
.

Cái Bè: Xã thứ 13 đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới

Xã Hậu Mỹ Bắc B (Cái Bè) vừa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2017. Đây là xã thứ 13 của huyện đạt danh hiệu này.

Từ đầu năm đến nay, xã Hậu Mỹ Bắc B đã vận động quỹ vì người nghèo được hơn 52 triệu đồng, xây dựng và sửa chữa 6 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa; giới thiệu cho gần 400 hộ nghèo vay vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp, kinh doanh, chăn nuôi, qua đó nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 37 triệu đồng/năm.

Qua bình xét cuối năm có 91% hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Phong trào xây dựng nông thôn mới được nhân dân hưởng ứng tích cực, đặc biệt là phong trào vận động nhân dân hiến đất mở rộng mặt đường giao thông nông thôn lên 3 – 3,5 mét, đã xây dựng được hơn 1,8km đường đal, nạo vét 3 công trình thủy lợi nội đồng, nhân dân đóng góp tiền để làm mô hình về ánh sáng đèn đường gắn với cột cờ được hơn 1,5km; cơ sở vật chất trường học, y tế, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm và thực hiện tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Dịp này, UBND huyện Cái Bè và xã Hậu Mỹ Bắc B tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc vận động nhân dân tham gia xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

CHIÊU NAM

.
.
.