Thứ Hai, 23/04/2018, 21:27 (GMT+7)
.

Sau ngày 24-4 thuê bao di động vẫn được cập nhật thông tin

Do khách hàng đến bổ sung thông tin thuê bao di động rất đông nên các nhà mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sau ngày 24-4.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 23-4, do là ngày áp chót trước khi hết hạn bổ sung thông tin theo Nghị định 49 của Chính phủ (24-4), nên có rất đông người dân đến các điểm giao dịch bổ sung thông tin cho thuê bao di động.

Ghi nhận tại cửa hàng giao dịch của 2 nhà mạng Vinaphone và Mobifone trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 1, TP. Mỹ Tho), có rất đông người ngồi chờ để bổ sung thông tin.

Người dân điền vào phiếu thông tin khách hàng.
Người dân điền vào phiếu thông tin khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Dư (xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) sử dụng thuê bao Vinaphone cho biết, những ngày qua, do bận công việc nên đến nay ông mới đi bổ sung thông tin cho thuê bao di động. Nhưng khi đến đây, ông đành phải ngồi chờ do điểm giao dịch rất đông người.

a
Nhiều người dân đến các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin thuê bao di động.

Theo Cửa hàng giao dịch VNPT (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), do lượng khách quá đông nên sau khi tiếp nhận phiếu thông tin, cửa hàng tiến hành xác nhận thuê bao chính chủ và sẽ chụp ảnh chân dung khách hàng. Việc nhập thông tin vào hệ thống phần mềm sẽ được thực hiện sau để tránh tình trạng khách hàng chờ đợi.

ada
Rất đông người dân đến chờ để bổ sung thông tin thuê bao di động tại điểm giao dịch của VNPT Tiền Giang.

Còn ông Ngô Văn Châu (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) sử dụng thuê bao Mobifone cho biết: “Tôi nghe sau ngày 24-4 mà không bổ sung thông tin có thể bị khóa sim. Do đó, dù còn rất nhiều việc nhưng cũng phải tranh thủ đến bổ sung thông tin. Tôi đến đây từ lúc cửa hàng chưa mở cửa, nhưng không ngờ khách quá đông”.

Cũng sử dụng thuê bao Mobifone, em Cẩm Giang (học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang) cho biết: “Em sử dụng thuê bao Mobifone được 3 năm nhưng chưa đăng ký thông tin. Do đó, em tranh thủ buổi sáng được nghỉ học đến cửa hàng để bổ sung thông tin”.

Còn tại Cửa hàng giao dịch Viettel trên đường Thủ Khoa Huân (phường 1, TP. Mỹ Tho), đến 12 giờ trưa nhưng số lượng khách đến bổ sung thông tin còn tương đối đông (vào khoảng 20 người). Khách hàng cứ ra vào liên tục để bổ sung thông tin cho thuê bao di động.

Đại diện Viettel Tiền Giang khẳng định: “Cập nhật thông tin cho thuê bao di động là việc làm thường xuyên chứ không phải ngày 24-4 là hạn cuối. Hiện Viettel Tiền Giang đã liên hệ với UBND, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành, thị… lập các điểm để nhân viên hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin, tránh tình trạng ùn ứ tại các cửa hàng”.

Về phía Mobifone, ông Đặng Quốc Trung, Giám đốc Mobifone Tiền Giang cho biết: “Mobifone sẽ đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. Mobifone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24-4”.

Còn đối với VNPT Tiền Giang, ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Tiền Giang cũng khẳng định sẽ tập trung nguồn nhân lực để hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin cho thuê bao di động. VNPT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao di động sau ngày 24-4.

Một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên ngày 23-4:

Mặc dù có thông báo cho khách hàng nhưng rất đông người đến làm thủ tục cập nhật thông tin
Mặc dù có thông báo cho khách hàng lùi thời hạn khóa sim thuê bao di động (sau ngày 24-4) nhưng vẫn rất đông người đến làm thủ tục cập nhật thông tin.
Từ 7 giờ 45 tại cửa hàng Mobifone trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã chật cứng người đến làm thông tin.
Từ 7 giờ 45 phút tại cửa hàng của Mobifone trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã chật cứng người đến bổ sung thông tin cho thuê bao di động.

 

Nhân viên Mobifone xuống đường hỗ trợ thông báo cho người dân.
Nhân viên Mobifone xuống đường thông báo cho người dân lùi thời hạn bổ sung thông tin cho thuê bao di động.

 

M. THÀNH - T. LÂM

.
.
.