Thứ Tư, 09/01/2019, 14:54 (GMT+7)
.

Ấm áp những "Mái ấm tình thương" cho hội viên, phụ nữ

Những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chợ Gạo đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên, phụ nữ gặp khó khăn về nhà ở được các cấp Hội triển khai thực hiện hiệu quả, giúp nhiều hộ phụ nữ có nhà ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị Bích Chiêu.
Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị Bích Chiêu.

Đến thăm gia đình chị Đặng Thị Huệ (sinh năm 1977, ngụ ấp Bình Quới Thượng, xã Bình Ninh), một hội viên phụ nữ vừa được Hội LHPN xã Bình Ninh vận động Trường THCS Hoa Lư (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm tình thương” vào tháng 10-2018. Gia đình chị Huệ thuộc diện hộ nghèo của xã. Không đất sản xuất, hằng ngày, chị Huệ đi hái ớt thuê nên tiền kiếm được không thể có đủ để sửa căn nhà đã xuống cấp, rách dột từ lâu.

“Biết được gia đình tôi đang gặp khó khăn về nhà ở nên Hội LHPN xã đã vận động hỗ trợ xây dựng được căn nhà mới. Có được nhà ở vững chắc, mừng lắm! Giờ thì đã yên tâm làm ăn, không phải lo trời mưa dột nữa” - chị Huệ vui mừng cho biết.

Hoàn cảnh của chị Lê Thị Bích Chiêu (ngụ ấp Phú Khương C, xã Phú Kiết) lại càng đáng thương hơn. Chồng chết, chị Chiêu bị “sốc” và lâm bệnh trầm cảm, không thể đi làm từ hơn 5 năm qua. Trong khi 2 con nhỏ của chị đang tuổi ăn học phải nhờ vào sự cưu mang của người thân. Chính vì vậy, căn nhà mà 3 mẹ con chị ở đã xuống cấp, hư hỏng nặng từ nhiều năm qua mà vẫn không có tiền sửa chữa hay xây mới.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của chị Chiêu, vừa qua, Hội LHPN xã Phú Kiết đã vận động chùa Thiên Trường (xã Phú Kiết) hỗ trợ 60 triệu đồng và các nhà hảo tâm đóng góp thêm để xây dựng cho chị “Mái ấm tình thương”, với tổng kinh phí 72,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã còn vận động nguồn tiền để mua cho chị Chiêu một số vật dụng sinh hoạt trong gia đình và 1 sổ tiết kiệm, trị giá 12 triệu đồng. “Mái ấm tình thương” không chỉ giúp 3 mẹ con chị Chiêu có nhà ở ổn định, mà còn là động lực khích lệ mẹ con chị tiếp tục vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. 

Còn chị Lưu Kim Hà (ngụ ấp Bình Thọ Trung, xã Bình Phan), thì vỡ òa hạnh phúc khi được Hội LHPN huyện Chợ Gạo vận động nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng mới căn nhà đã xuống cấp. Bởi bản thân chị Hà bị bệnh, sức khỏe kém, không có việc làm ổn định lại nuôi con nhỏ đang học lớp 4, nên khó có tiền để sửa chữa hay xây dựng nhà mới.

“Ước mơ về một ngôi nhà vững chắc để ở đã trở thành hiện thực thì không có gì vui sướng hơn. Tôi cảm ơn các cấp Hội LHPN huyện Chợ Gạo đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình có được chỗ an cư, ổn định cuộc sống” - chị Hà vui mừng chia sẻ.

Theo Hội LHPN huyện Chợ Gạo, từ năm 2011 đến cuối tháng 7-2018, các cấp Hội LHPN huyện đã vận động, hỗ trợ 197 “Mái ấm tình thương” cho hội viên, phụ nữ khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng.

Những hội viên, phụ nữ được nhận “Mái ấm tình thương” đều là những phụ nữ nghèo, sống đơn thân hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng xây dựng, sửa chữa nhà ở. Chính vì thế, những “Mái ấm tình thương” đã phần nào giúp các gia đình hội viên, phụ nữ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” được các cấp Hội LHPN huyện Chợ Gạo triển khai thực hiện đã nhân lên tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau trong chị em hội viên, phụ nữ và cả cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo Dương Hiền Huệ cho biết, thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện luôn chú trọng thực hiện cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Bởi đây không chỉ thể hiện sự chia sẻ, hỗ trợ chị em có được ngôi nhà lành lặn để “an cư lạc nghiệp”, mà các cấp Hội LHPN của huyện muốn góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành tiêu chí về nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới.

CÔNG HƯỞNG - AN KHƯƠNG

.
.
.