Thứ Tư, 30/06/2021, 10:34 (GMT+7)
.

Đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ và các Hội, đoàn thể trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã và đang tích cực phát huy vai trò nòng cốt cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, đòi hỏi toàn thể cán bộ làm công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên phải đồng lòng, chung sức với quyết tâm cao.

Đoàn Thanh niên TP. Mỹ Tho xung kích góp phần  phòng, chống dịch bệnh.
Đoàn Thanh niên TP. Mỹ Tho xung kích góp phần phòng, chống dịch bệnh.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Từ quan điểm đó, việc đưa thông tin đúng, đầy đủ, kịp thời về dịch Covid-19 đến rộng rãi người dân được Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp triển khai đồng bộ. Cán bộ Mặt trận ngày đêm đến từng nhà dân để phát từng tờ rơi, khẩu trang; các đoàn thể chính trị - xã hội chung tay lắp đặt pa nô, áp phích, làm mũ chống tia nước bọt, tuyên truyền lưu động... với mục tiêu cảnh báo và nâng cao nhận thức người dân về tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho Bùi Văn Bảo cho biết, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động cán bộ và người dân trên địa bàn thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát đến nay, tuổi trẻ thành phố đã chủ động, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, huy động hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên - thanh niên tích cực, khẩn trương tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thành đoàn cũng đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố với 63 thành viên, được chia thành 4 đội hình gồm: Đội hình thực hiện nhiệm vụ phun thuốc khử khuẩn, đội hình thực hiện nhiệm vụ truy vết, đội hình thực hiện nhiệm vụ trực chốt canh, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa và đội hình hỗ trợ nhập liệu, lấy mẫu.

Còn Chủ tịch Hội Liên hiệp Hội Phụ nữ TP. Mỹ Tho Phạm Thị Ngọc Vân cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, các cấp Hội thành phố đã tập trung quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Hội triển khai thực hiện kịp thời.

Các cấp Hội còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh; chủ động theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin chính thống. Nhiều tổ chức Hội còn phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Đồng thời, động viên các gia đình có người thân từ vùng dịch về kịp thời khai báo với các ngành chức năng để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp…

Đặc biệt là vận động chị em dọn dẹp, giữ vệ sinh nhà cửa theo nội dung 3 sạch “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, giữ môi trường sống trong lành để tránh các tác nhân gây bệnh…; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp Quỹ Covid-19 trên 6 triệu đồng.

NHIỀU VIỆC LÀM THIẾT THỰC

Trong 2 đợt dịch Covid-19, hàng ngàn lượt hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở thành phố được cung cấp kịp thời nhu yếu phẩm cần thiết. Tính đến nay, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động kinh phí để chăm lo đời sống người nghèo nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Đợt dịch lần này, gần 1 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hàng ngàn phần quà) mà cộng đồng tập thể đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp cho công tác phòng, chống dịch đã minh chứng tinh thần đoàn kết, nhân ái của người dân thành phố trong mọi hoàn cảnh.

Phó Bí thư Thành đoàn Mỹ Tho Huỳnh Thanh Châu cho biết: “Song song với các hoạt động tuyên truyền, chúng tôi còn triển khai 2 nội dung đã và đang thực hiện: Thứ nhất là tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, qua vận động phát quà (gạo và các nhu yếu phầm) cho người dân khó khăn, trẻ em bán vé số. Thứ hai là vận động hiến máu tình nguyện và vừa qua, Thành đoàn đã thu được 329 đơn vị máu kịp thời cung cấp cho các bệnh viện".

Còn Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Mỹ Tho đã phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ vắc xin gần 9 triệu đồng; phối hợp Mặt trận trao tặng 1.555 phần quà; vận động các nhà hảo tâm hàng chục triệu đồng hỗ trợ vùng dịch huyện Cái Bè và các hộ tiểu thương chợ Trung Lương bị ảnh hưởng.

Với tinh thần không chủ quan, không lơ là trong phòng, chống dịch, thời gian tới MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy vai trò của mình,  phối hợp cùng các cấp, các ngành bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực giàu ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm. Đây sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh chung tay cùng thành phố ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

LÊ PHƯƠNG

.
.
  • Công ty bất động sản Pirealtor
  • Bất động sản nghỉ dưỡng VNREP
.