Thứ Hai, 06/09/2021, 12:58 (GMT+7)
.
CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2021 TẠI TIỀN GIANG:

San sẻ cùng em thơ - vượt qua đại dịch

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 (gọi tắt là Chiến dịch) tại Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có hoạt động chăm lo thiếu nhi với nhiều phần việc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn giúp các em vượt qua đại dịch.

Trong Chiến dịch, Đoàn Thanh niên các cấp của tỉnh Tiền Giang đã tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc như: Tổ chức Chương trình “San sẻ cùng em thơ - chung tay vượt qua đại dịch”, mô hình “Bánh mì 0 đồng”, “Nhận từ người có trao tặng người khó”... Đến nay, đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 2.926 em thiếu nhi tại các điểm cách ly tập trung, khu phong tỏa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bán vé số… tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Đoàn các cấp còn tổ chức các hoạt động chăm lo các em thiếu nhi như: Xây tặng nhà khăn quàng đỏ; thực hiện công trình các điểm vui chơi thiếu nhi, lắp đặt biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại các khu vực nước sâu, nguy hiểm. Bên cạnh đó, hỗ trợ các em thiếu nhi ôn tập hè, hệ thống lại kiến thức dưới hình thức trực tuyến…

Đoàn Thanh niên TX. Gò Công thực hiện mô hình “Áo xanh kết nối kiến thức - Vượt dịch cùng thanh, thiếu nhi”.
Đoàn Thanh niên TX. Gò Công thực hiện mô hình “Áo xanh kết nối kiến thức - Vượt dịch cùng thanh, thiếu nhi” tặng tập, dụng cụ học tập cho các em học sinh.

Trong ngày cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu” (ngày 1-8), đồng loạt các cấp bộ Đoàn - Đội của tỉnh Tiền Giang tổ chức các hoạt động hưởng ứng dưới nhiều hình thức, phù hợp tình hình dịch bệnh, như: Trao tặng quà, nhu yếu phẩm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thông qua Chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - chung tay vượt qua đại dịch”; phát động cho thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè trực tuyến qua hình thức vẽ tranh có chủ đề “Vững tin Việt Nam”… nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các cấp trên toàn tỉnh Tiền Giang còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ kịp thời cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2021 - 2022 như tặng xe đạp, trao quà nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, tiền mặt… Ra mắt mô hình “Áo xanh kết nối kiến thức - Vượt dịch cùng thanh, thiếu nhi” tiếp nhận nhu cầu mua sách giáo khoa, tập, dụng cụ học tập, thiết bị phục vụ học trực tuyến cho các em ở các khối lớp và vận chuyển giao đến nhà, giúp phụ huynh học sinh hạn chế ra đường, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt, sách giáo khoa, tập, dụng cụ học tập… cho các em học sinh ở các khu nhà trọ.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp còn phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị trực tuyến, tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em và Luật Trẻ em năm 2016. Tỉnh đoàn phát hành Kỷ yếu online “Măng non Tiền Giang” với các nội dung trọng tâm về những kết quả nổi bật của thiếu nhi Tiền Giang trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; về những gương sáng thiếu nhi tiêu biểu...

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Thị Uyên Trang, các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Đoàn Thanh niên các cấp; đồng thời, tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ triển khai hoạt động “Vì tương lai Tiền Giang”, thăm hỏi và hỗ trợ học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục thực hiện các chương trình: “Chiến binh nhí phòng, chống Covid-19” và “An tâm đến trường - tan mầm Covid”; tổ chức chương trình Tết Trung thu an toàn cho các em…

LÝ OANH

.
.
.