Chủ Nhật, 05/09/2021, 14:30 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phước: Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

(ABO) Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã và đang khẩn trương trao tiền hỗ trợ cho người lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.
 
Do tác động của dịch Covid-19 nên cuộc sống của nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Tân Phước vốn khó khăn nay lại càng khó hơn. Sống nhờ vào quán nước nhỏ tại gia đình, song do ảnh hưởng của dịch bệnh nên bà Nguyễn Ngọc Kiều, khu phố 1, thị Trấn Mỹ Phước đành phải đóng cửa quán nước và nguồn thu nhập chính của gia đình cũng không có.
 
Khi nhận được thông tin có gói hỗ trợ của Nhà nước dành cho những người tạm ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bà Kiều cảm thấy vui mừng, vì số tiền nhận được có thể giúp bà giải quyết khó khăn trong giai đoạn hiện nay. “Có số tiền hỗ trợ này tôi sẽ mua gạo, gia đình lúc này rất khó khăn do không mua bán gì được nên cũng không có thu nhập. Gia đình tôi rất cảm ơn Nhà nước, chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ", bà Kiều chia sẻ.
Huyện Tân Phước chi hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19 (ảnh do huyện cung cấp).
Huyện Tân Phước chi hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19 (ảnh do huyện cung cấp).
 
Còn bà Trần Kim Lan, khu phố 1, thị Trấn Mỹ Phước, do dịch bệnh nên hơn 2 tháng qua, bà phải nghỉ bán vé số. Vì thế, khi nhận được tiền hỗ trợ dành cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68, bà Lan rất vui mừng, vì với số tiền hỗ trợ sẽ giúp gia đình bà vượt qua khó khăn trước mắt. Bà Lan cho biết, sẽ dùng số tiền này để mua gạo, lương thực, thực phẩm về cho gia đình. 
 
Để tất cả các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ kịp thời, huyện Tân Phước đã tăng cường đôn đốc, yêu cầu các địa phương, đơn vị có liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhanh chóng triển khai thực hiện Nghị quyết 68. Nhất là kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các đối tượng hoàn thành thủ tục hồ sơ, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng quy định. 
 
Thấu hiểu được những khó khăn của người dân, trưởng ấp, khu phố trên địa bàn huyện Tân Phước đã kịp thời thống kê số lượng người bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 để gửi về trên xem xét, nhằm giúp các hộ gia đình sớm được nhận tiền hỗ trợ. Qua rà soát, trong đợt 1, huyện Tân Phước có 1.174 trường hợp là các đối tượng lao động tự do được hỗ trợ theo Nghị quyết 68. Trong đó, người bán vé số lẻ lưu động là 332 người; người lao động tự do các ngành nghề khác là 842 người và đã tiến hành hỗ trợ, với tổng số tiền 1,761 tỷ đồng. Trong đợt 2, huyện đã rà soát có 184 người thuộc các nhóm đối tượng chính sách theo quy định, với số tiền trợ cấp là 276 triệu đồng, đang chờ phê duyệt của UBND tỉnh Tiền Giang. 
 
Phó phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Tân Phước Đoàn Văn Nên cho biết, việc thực hiện Nghị quyết 68 nhằm kịp thời hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần đảm bảo đời sống cho người lao động. Huyện Tân Phước với quyết tâm trong triển khai, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, không để bỏ sót và sớm giải ngân cho tất cả các đối tượng, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
Hiện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Tân Phước tiếp tục kiểm tra, rà soát, thống kê lại đợt đầu, nếu còn sót đối tượng thì sẽ tiếp tục bổ sung. Song song đó, cán bộ tại các địa phương trong huyện vẫn đang tiếp tục rà soát kỹ danh sách các đối tượng, nhất là đối với những hộ dân nằm trong khu cách ly y tế, phong tỏa cũng được hướng dẫn khai báo thông tin cụ thể, chính xác để Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tổng hợp hỗ trợ đợt 2 đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Trong trường hợp đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách thì chỉ giải quyết hỗ trợ theo chính sách cao nhất, không để xảy ra trùng lắp. 
 
Việc hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết 68 là rất cần thiết và có ý nghĩa, giúp cho các đối tượng giảm bớt khó khăn trước mắt, từng bước ổn định cuộc sống. Để tất cả mọi người cùng thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, tiến tới khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh Covid-19, góp phần đưa địa phương sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. 
S.P
 
 
 
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.