Thứ Ba, 14/09/2021, 10:43 (GMT+7)
.

Lan tỏa "bếp ăn nghĩa tình" của tuổi trẻ Gò Công Đông

Nhằm san sẻ, động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tổ chức thực hiện Mô hình “Bếp ăn nghĩa tình” hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

Mô hình “Bếp ăn nghĩa tình” của Huyện đoàn Gò Công Đông triển khai thực hiện hơn 1 tháng qua. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng ở Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bếp ăn được tổ chức tại nhà của đoàn viên, do chính các bạn đoàn viên, thanh niên chuẩn bị từ khâu nấu nướng đến khâu vận chuyển trao tặng; kinh phí hoạt động do đoàn viên, thanh niên vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ.

Đoàn viên, thanh niên huyện Gò Công Đông chuẩn bị các phần cơm  hỗ trợ lực lượng  tuyến đầu chống dịch  và người dân  các khu cách ly,  phong tỏa trên  địa bàn huyện.
Đoàn viên, thanh niên huyện Gò Công Đông chuẩn bị các phần cơm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện.

Để kịp trao các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn đúng giờ, các thành viên của bếp ăn tập trung tại điểm nấu từ sáng sớm, mỗi người một việc như nhặt rau, cắt gọt củ, quả… Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực bếp được đoàn viên, thanh niên dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Những suất ăn được chăm chút từng công đoạn, đảm bảo an toàn vệ sinh từ khâu nấu nướng, đóng gói, đến khi vận chuyển trao tận tay cho người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, khu vực phong tỏa, khu cách ly…

Bí thư Chi đoàn ấp Thanh Nhung 2 (xã Phước Trung) Lương Thị Kim Ngân cho biết: “Khi Xã đoàn Phước Trung chuẩn bị thực hiện bếp ăn nhưng chưa có địa điểm phù hợp, tôi đã vận động gia đình tạo điều kiện, địa điểm, vật dụng nấu ăn… để tổ chức bếp ăn. Đến nay, Xã đoàn Phước Trung đã nấu và trao tặng gần 500 phần cơm, thức ăn, nước uống cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Bếp ăn nghĩa tình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Gò Công Đông nhằm tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, khích lệ tinh thần và san sẻ phần nào khó khăn với bà con nhân dân. Qua vận động của đoàn viên, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã nhiệt tình ủng hộ đóng góp tiền mặt, nguyên vật liệu để các bếp ăn nghĩa tình của Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Đông luôn “đỏ lửa”.

 

Tại xã Bình Nghị, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức nấu 200 phần cơm chay tặng cho người dân tại các khu nhà trọ trên địa bàn và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu cách ly ở Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông. Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Tăng Hòa phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức nấu 115 phần cơm tặng các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát… Còn đoàn viên, thanh niên xã Bình Ân tổ chức gói 500 cái bánh ít; đồng thời, vận động mạnh thường quân hỗ trợ 200 kg rau cải, 150 kg thanh long, 30 kg bắp, 600 trứng gà, 60 chai nước tương… tặng người dân các khu phong tỏa của thị trấn Vàm Láng.

Theo chia sẻ của nhiều thành viên là đoàn viên, thanh niên tại các bếp ăn nghĩa tình, khi đi trao tặng những suất cơm các bạn thấy được niềm vui hiện hữu trên khuôn mặt của các lực lượng, người dân. Đó là món quà tinh thần, là động lực để tuổi trẻ Gò Công Đông ngày càng nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc duy trì bếp ăn nghĩa tình nhằm hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Bí thư Huyện đoàn Gò Công Đông Võ Thị Mỵ Nương cho biết, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tiếp tục vận động các nguồn lực hỗ trợ để bếp ăn nghĩa tình liên tục “đỏ lửa” với nhiều phần ăn được trao tặng đến người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.