Thứ Tư, 27/10/2021, 09:56 (GMT+7)
.

BHXH tỉnh Tiền Giang: Tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện qua hình thức livestream

Nhằm đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2 tại địa phương, vào lúc 19 giờ 30 ngày 24-10, BHXH tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi livestream trực tuyến với chủ đề: “BHXH tự nguyện - Điểm tựa vững chắc cho lao động tự do lúc tuổi già” trên Fanpage của BHXH tỉnh.

Hai MC dẫn chương trình trong buổi livestream.
Hai MC dẫn chương trình trong buổi livestream.

Trong thời lượng chương trình khoảng 45 phút, buổi livestream đã truyền tải cho người xem những nội dung cơ bản về đối tượng tham gia, mức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước; các chế độ được hưởng cùng những lợi ích… khi tham gia BHXH tự nguyện. Đặc biệt, để tăng lượng tương tác giữa người xem với chương trình xen vào 2 trò chơi nhỏ có trúng thưởng và trả lời những câu hỏi người xem quan tâm, làm cho chương trình phong phú về nội dung, tăng thêm phần sinh động khi truyền đạt lượng thông tin đến với người xem.

Với sự chuẩn bị chu đáo, có thông báo trước thời gian phát sóng chương trình đến người xem trên Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội Zalo, Fanpage… buổi livestream đã có 153 lượt bình luận, 219 lượt chia sẻ và hơn 2.000 lượt người xem. Kết quả này cho thấy, bước đầu hình thức livestream tạo sự lan tỏa rộng rãi trong nhân dân ở trong và ngoài tỉnh. Đây là tiền đề để BHXH tỉnh Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình thông qua hình thức này trong thời gian tới.

Theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt” theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và tinh thần chỉ đạo tại Công văn 6249 ngày 18-10-2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong tỉnh, việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua hình thức livestream của BHXH tỉnh Tiền Giang là bước đi đúng đắn, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong năm 2021.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.