Thứ Bảy, 30/07/2022, 22:08 (GMT+7)
.

Tận tâm chăm lo nạn nhân da cam

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt NNCĐDC) phường 3, TX. Gò Công (tỉnh Tiền Giang) Nguyễn Thị Cẩm Hường chia sẻ: “Có dịp đến với NNCĐDC - những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó, bệnh tật đang gồng mình gánh chịu hậu quả của chất độc hóa học, mỗi chúng ta sẽ luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ các nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Ở phường 3, TX. Gò Công hiện có 10 gia đình nạn nhân da cam phải sống trong cảnh nghèo khó do bệnh tật mà Hội NNCĐDC phường 3 cần quan tâm giúp đỡ thường xuyên bằng vật chất và cả tinh thần. Với vai trò là Chủ tịch Hội NNCĐDC phường 3, bà Hường hầu như thông suốt, nắm chắc và thấu hiểu từng gia đình nghèo khó, gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình nạn nhân da cam trong phường. Từ đó, bà Hường cùng cán bộ, hội viên của Hội thường xuyên đến các gia đình nạn nhân để chia sẻ, động viên, an ủi và giúp đỡ bằng những việc làm thiết thực.

Bà Hường (bên phải) thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Trần Kim Loan, khu phố 3, phường 3, TX. Gò Công, có 2 con là nạn nhân da cam, mắc bệnh tâm thần.
Bà Hường (bên phải) thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Trần Kim Loan, khu phố 3, phường 3, TX. Gò Công, có 2 con là nạn nhân da cam, mắc bệnh tâm thần.

Trong những năm qua, với tình thương và trách nhiệm của người làm công tác xã hội - từ thiện, luôn nặng lòng và tận tâm với những người bệnh tật, nghèo khó, nạn nhân da cam, bà Hường cùng Hội NNCĐDC phường 3 đã cử những cán bộ, hội viên có uy tín, nhiều mối quan hệ để thực hiện công tác vận động. Trung bình mỗi năm Hội NNCĐDC phường 3 vận động vài chục triệu đồng để giúp đỡ NNCĐDC, chủ yếu là tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Bà Hường cho biết, những “địa chỉ đỏ” luôn đồng hành với Hội NNCĐDC phường 3 trong suốt thời gian qua để giúp đỡ nạn nhân da cam có thể kể đến, như: Chùa Phật Huệ, chùa Dư Khánh, ông Nguyễn Quốc Kiệt, phường 3, TX. Gò Công… Trong hoạt động, Hội NNCĐDC phường 3 luôn gắn chặt với thực tiễn cuộc sống, hoàn cảnh các hộ gia đình nạn nhân. Từ đó, Hội có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các nạn nhân, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bản thân bà Hường cùng các cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC phường 3 vẫn tìm cách giúp đỡ nhiều nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh.

Dù là cán bộ kiêm nhiệm, nhưng bản thân bà Hường với vai trò là Chủ tịch Hội NNCĐDC phường 3 luôn nhiệt tình với công việc, tận tâm chăm lo cho nạn nhân da cam, được Hội NNCĐDC cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Bà Hường luôn gần gũi với NNCĐDC, người nghèo khó… được nhân dân địa phương tin tưởng, quý mến và sẵn sàng đóng góp cho Hội để giúp đỡ nạn nhân, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Với những đóng góp cho kết quả đạt được của Hội NNCĐDC phường 3 trong thời gian qua, bà Hường được Hội NNCĐDC tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen. Với sự tận tâm chăm lo cho nạn nhân da cam, bà Hường như gửi đi thông điệp “Hãy đến với NNCĐDC - những người đau khổ nhất” và “truyền lửa” cho cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC phường 3 ngày càng gắn bó với Hội để giúp đỡ nhiều hơn những gia đình nạn nhân da cam.

LÊ HUỲNH

.
.
.