.

Huyện Tân Phước: Tiếp thu ý kiến người dân, cầu bắc qua trụ sở UBND xã Phước Lập nâng lên 0,5 m

Cập nhật: 21:37, 20/07/2023 (GMT+7)
(ABO) Tiếp thu ý kiến của người dân và thông tin báo chí, UBND huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang điều chỉnh bổ sung vốn để nâng cao độ dạ cầu bắc qua trụ sở UBND xã Phước Lập lên 0,5 m.
Cầu sẽ tiếp tục thi công nâng lên 0,5m.
Cầu sẽ tiếp tục thi công nâng lên 0,5 m.
Theo Chủ tịch UBND huyện Tân Phước Trần Hoàng Phong, kênh Tuyến 2 là kênh không thuộc hệ thống đường thủy nội địa, đây là kênh thủy lợi nội đồng và huyện đã phân cấp cho xã Phước Lập quản lý, có chức năng thoát phèn, cung cấp nước tưới tiêu, không phải phục vụ chính cho lưu thông đường thủy. 
 
Cầu bắc qua trụ sở UBND xã Phước Lập ngang kênh Tuyến 2 có quy mô dài 24 m gồm 3 nhịp 6 m + 12 m + 6 m rộng 6 m, cao độ dạ cầu + 2,7. Đây là điểm giao cắt giữa cầu và đường tạo thành nút giao rất nguy hiểm nếu nâng cầu quá cao.
UBND huyện Tân Phước tổ chức họp thông tin về tiến độ thi công cầu.
UBND huyện Tân Phước tổ chức họp thông tin về tiến độ thi công cầu.

Trong quá trình xây dựng cầu có một số hộ dân gửi đơn kiến nghị nâng cao độ dạ cầu do cầu xây thấp, phương tiện thủy qua lại khó khăn. Trước kiến nghị của một số hộ dân, UBND tỉnh, Huyện ủy Tân Phước, UBND huyện đã có các văn bản chỉ đạo xử lý.

Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất kết hợp với các ngành và xã Phước Lập đã có nhiều cuộc họp dân để giải thích, tuyên truyền, vận động các hộ dân. Tuy nhiên, các hộ dân vẫn không thống nhất việc giữ nguyên cao độ dạ cầu +2,7 và đề nghị huyện có nghiên cứu để nâng dạ cầu lên. Đồng thời, UBND xã Phước Lập đã thực hiện lấy ý kiến người dân trong vùng dự án, những người dân có đơn kiến nghị và được đại đa số người dân thống nhất theo phương án nâng cao độ dạ cầu lên thêm 0,5 m.

Ngoài ra, HĐND huyện thông qua chủ trương điều chỉnh bổ sung vốn do nâng cao độ dạ cầu lên 0,5 m tại Nghị quyết số 81/NQ-HĐND ngày 7-7-2023. Hiện nay, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất đang phối hợp với các ngành, xã Phước Lập và các đơn vị có liên quan để tiếp tục thi công công trình theo chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện.
 
Được biết trước đó, Báo Ấp Bắc có thông tin công trình cầu đang thi công bắc qua kinh Tuyến 2 (kinh thủy lợi nội đồng) đi vào UBND xã Phước Lập, huyện Tân Phước, phải tạm dừng do một số người dân phản ánh, gửi đơn kiến nghị cho rằng sẽ gây cản trở giao thông đường thủy.
 
Dự án Xây trụ sở UBND xã Phước Lập tại vị trí mới (bờ Nam kinh Tuyến 2 thuộc ấp Mỹ Lợi, xã Phước Lập) có kèm theo hạng mục xây cầu bắc ngang kinh này. Cầu dài 24,9 m, ngang 5,5 m, độ tĩnh không cầu 2,7 m, tải trọng 3,5 tấn, với vốn đầu tư trên 2,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
 
Khi cầu đã xây xong, phần móng và đang chuẩn bị gác dầm cầu, thì một số người dân có phương tiện thủy qua lại phản ứng cho rằng, cầu xây dựng quá thấp, phương tiện thủy qua lại bị cản trở... Ngoài ra, trên kinh Tuyến 2 (khoảng 2 km) còn có 5 cây cầu khác xây dựng từ trước cũng có chiều cao rất thấp.
 
HOÀNG LONG
.
.
.