.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5

Cập nhật: 20:15, 03/05/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5, với những thông tin nổi bật.

Theo sử sách của triều Nguyễn, đô thị Mỹ Tho được hình thành và trở nên sầm uất bên dòng sông Mỹ Tho từ mấy trăm năm trước khi Chính thống Nguyễn Cửu Vân cho đào kinh nối liền sông Mỹ Tho với rạch Vũng Gù. Từ khi có dòng kinh mới thông thương, Mỹ Tho càng thêm sầm uất, trở thành trung tâm giao thương của cả miền sông nước Nam bộ nối với Sài Gòn, Biên Hòa và tỏa đi mọi miền Tổ quốc. Ngược dòng Bảo Định. Bài 2: Mỹ Tho trên bến dưới thuyền (xem trang 4).

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào sử dụng đã “chia lửa”, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 trong dịp Lễ 30-4 và 1-5 năm nay. Tuy nhiên, một số nơi tình trạng ùn ứ vẫn còn xảy ra. Giao thông dịp Lễ 30-4 và 1-5: Đã giảm ùn tắc trên Quốc lộ 1 (xem trang 6).

Với việc Chính phủ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát, dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn Tiền Giang đã có những tín hiệu lạc quan. Du khách tăng cao dịp Lễ 30-4 và 1-5: Tín hiệu tích cực cho ngành Du lịch (xem trang 7).

Nắm chắc kiến thức, ôn tập có trọng tâm, không dàn trải, bám sát vào đề thi minh họa,… đó là những lời khuyên bổ ích của nhiều giáo viên dành cho học sinh lớp 12 trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (xem trang 8).

.
.
.