.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-4

Cập nhật: 20:40, 18/04/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-4, với những thông tin nổi bật.

Thời gian qua, tiêu chí Môi trường trong xây dựng nông thôn mới được Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các địa phương thực hiện với nhiều mô hình hiệu quả; trong đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong xử lý rác thải ở nông thôn rất được chú trọng thực hiện. Nhiều giải pháp thực hiện tiêu chí Môi trường (xem trang 4).

Những dự án đầu tư mới cùng sự chủ động kết nối với các tỉnh, thành là những bước đi quan trọng để tận dụng và khai thác tiềm năng hiện hữu của du lịch Tiền Giang. Du lịch Tiền Giang sẽ khởi sắc. Bài 2: Mở rộng đầu tư, tăng cường kết nối (xem trang 5).

Quý I-2023, với sự tập trung quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, Gò Công Tây đã thực hiện đạt tương đối tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển và có nhiều tín hiệu lạc quan, tạo đà thuận lợi cho các quý còn lại. Kinh tế - xã hội khởi sắc với nhiều điểm sáng (xem trang 7).

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4) được coi là ngày chung tay vun đắp cho phong trào đọc sách trong cộng đồng ngày càng phát triển, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững trong thời đại mới. Xây dựng tri thức từ văn hóa đọc (xem trang 9).

Bia căm thù” ở ấp Hòa Mỹ (xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo), địa điểm ghi dấu sự kiện Mỹ, ngỤy đã bắn chết 34 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân 2 xã Bình Ninh và Bình Phục Nhì (nay chia tách thành xã Bình Ninh và xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây). Đây là một trong những “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh. Thêm tự hào về mảnh đất quê hương (xem trang 12).

.
.
.