.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-6

Cập nhật: 20:34, 29/06/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-6, với những thông tin nổi bật.

Chuyển đổi số là việc chuyển đổi của con người nên đây là yếu tố quan trọng nhất. 2 vấn đề chính của con người trong chuyển đổi số là nhận thức và năng lực. Nhận thức của lãnh đạo là quan trọng hàng đầu, để có quyết tâm và lãnh đạo chuyển đổi số đúng, rồi đến nhận thức của mọi thành viên trong tổ chức. Chuyển đổi số báo chí, quan trọng là yếu tố con người (xem trang 2).

Để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, một trong những khâu đột phá của nhiệm kỳ, Tiền Giang đang tập trung triển khai các công trình trọng điểm; đồng thời, quan tâm và trách nhiệm trong phối hợp thực hiện các công trình giao thông trọng điểm do Trung ương đầu tư trên địa bàn. Để hạ tầng giao thông trở thành khâu đột phá. Bài cuối: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm (xem trang 5).

Sau quá trình trải nghiệm thực tế, tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hội Làm vườn huyện Cái Bè đã tạo ra chế phẩm vi sinh phối trộn phân bón hữu cơ phòng trị bệnh tuyến trùng và nấm gây bệnh trên cây ổi canh tác tại một số xã thuộc huyện Cái Bè mang lại hiệu quả rất khả quan. Tạo ra chế phẩm vi sinh phòng trừ bệnh cho cây ổi (xem trang 7).

Cùng với cả nước, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với trên 15 ngàn thí sinh dự thi. Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá khá cơ bản, nằm trong chương trình ôn tập, phân hóa tốt thí sinh. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi được đảm bảo. An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế (xem trang 12).

.
.
.