Thứ Tư, 06/06/2012, 15:38 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh các hoạt động hè và tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu Sở GD-ĐT, các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các cấp phối hợp với các đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ GD-ĐT trọng tâm trong hè năm 2012 và chuẩn bị cho năm học mới 2012 - 2013.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các cấp phối hợp với các đoàn thể và cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2012 - 2013, với chỉ tiêu huy động hết trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào lớp 1; trẻ trong độ tuổi phổ cập giáo dục tiểu học, học sinh độ tuổi phổ cập giáo dục THCS, THPT đã bỏ học tiếp tục đi học lại. Tại các vùng nông thôn cần chăm lo tu sửa cầu, đường để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường.

các
Các em thiếu nhi tham quan Bảo tàng Tiền Giang trong dịp hè. Ảnh: Phương Mai

Các địa phương quan tâm củng cố và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục; tiếp tục thực hiện tốt chương trình kiên cố hóa trường lớp và xây dựng nhà công vụ cho giáo viên.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học và đơn vị thuộc ngành tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc công tác xét tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012 và công tác tuyển sinh vào lớp 6, lớp 10 năm học 2012 - 2013 theo tinh thần của Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên cho năm học mới.

Đẩy mạnh việc xây dựng, sửa chữa phòng học, trang bị bàn ghế, sách giáo khoa và dụng cụ học tập, giảng dạy. Trong đó đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức học 2 buổi/ngày, dạy tiếng Anh, dạy theo nhóm môn cho bậc tiểu học; những nơi có điều kiện thì tổ chức học 2 buổi/ngày và dạy Tiếng Anh tăng cường cho cấp THCS, THPT.

Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ trường lớp trong hè và có phương án phòng, chống lụt, bão và phòng, chống cháy nổ. Đồng thời, tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị cho cán bộ, giáo viên trong dịp hè; tổ chức các lớp phụ đạo học sinh yếu, kém để hạn chế tình trạng lưu ban, bỏ học.

Trong tháng 6 không được tổ chức các lớp dạy thêm, học thêm có thu tiền (trừ các trường mầm non nhận gửi trẻ theo yêu cầu của phụ huynh, các lớp luyện thi tuyển sinh vào lớp 10, tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp). Trong thời gian hè, các cơ quan quản lý giáo dục tăng cường kiểm tra việc dạy thêm, học thêm theo Quyết định 38/2007/QĐ-UBND ngày 4-10-2007 của UBND tỉnh.

Sở GD-ĐT phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN, Hội Khuyến học tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh cho học sinh trong dịp hè.
 

.
.
.