.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

Thí sinh thi đợt 2 phải chứng minh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cập nhật: 08:26, 03/07/2021 (GMT+7)
(ABO) Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, toàn ngành Giáo dục đang rất nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như con người cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 
 
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, theo thống kê của ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 73 trường hợp thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F1, F2, không có thí sinh là F0; 143 thí sinh đang ở trong khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 thuộc các địa bàn như huyện Cái Bè, TX. Cai Lậy và TP. Mỹ Tho. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười  kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Lê Thanh Hiền, huyện Cái Bè.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Lê Thanh Hiền, huyện Cái Bè.
 
Căn cứ vào thời gian, các thí sinh trong vùng bị phong tỏa sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nếu âm tính sẽ được cấp giấy xác nhận dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 và thi ở phòng riêng. Riêng đối với vùng phong tỏa mới đây, các thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2. 
 
Riêng đối với các thí sinh dự thi đợt 2, phụ huynh và học sinh phải nộp hồ sơ minh chứng đối với các trường hợp thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không dự thi đợt 1 ngày 7 và 8-7-2021. Hồ sơ gồm: Đơn xin tham gia thi đợt 2 và quyết định xác nhận là F0, F1, F2 hoặc khu vực phong tỏa. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
.
.
.