.

Thầy và trò cùng vượt khó, ôn thi tốt nghiệp THPT đến giờ cuối

Cập nhật: 08:15, 04/07/2021 (GMT+7)
(ABO) Nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã bám sát ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 đến giờ cuối với phương châm “còn nước còn tát”. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng cả thầy và trò lớp 12 của tỉnh nhà vẫn đang hằng ngày vượt khó để ôn thi giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. 
 
Ngày thi tốt nghiệp THPT đã cận kề, dường như đã trở thành thói quen, mỗi buổi sáng, em Trần Phương Minh Tú, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) lại mở laptop để học trực tuyến cùng các thầy, cô. Tú cho biết: “Dù chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày thi tốt nghiệp THPT nhưng thầy cô vẫn hướng dẫn chúng em ôn tập đến giờ chót. Những ngày này, chúng em được hướng dẫn giải đề, chỗ nào kiến thức chưa nắm vững thì thầy cô hướng dẫn lại. Hy vọng, em và các bạn sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi năm nay”. 
 
Em
Tú miệt mài ôn thi trực tuyến với thầy cô.
 
Còn em Nguyễn Khánh Nhật Tường, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho hay: “Những ngày gần thi này, em tập trung xem lại một số công thức, một vài kiến thức của chương trình học kỳ I, lớp 12. Nói chung là đến thời điểm này, em đã có thể tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT cam go sắp tới”. 
 
Cô Võ Thị Bích Liên, giáo viên bộ môn Hóa học của Trường THPT Lê Thanh Hiền vẫn bám lớp bằng hình thức trực tuyến để ôn tập cho học sinh của mình.
Dù ngày thi tốt nghiệp THPT đã cận kề, nhưng cô Võ Thị Bích Liên, giáo viên bộ môn Hóa học, Trường THPT Lê Thanh Hiền vẫn bám lớp bằng hình thức trực tuyến để ôn tập cho học sinh của mình.
 
Cô Võ Thị Bích Liên, giáo viên bộ môn Hóa học, Trường THPT Lê Thanh Hiền, huyện Cái Bè hằng ngày vẫn lên lớp qua màn hình máy tính để ôn tập cho các em học sinh. Cô Liên cho biết, thời điểm này, việc ôn tập chủ yếu chốt lại những kiến thức trọng tâm, nhắc nhở học sinh chú ý kỹ năng làm bài, đặc biệt là việc ghi mã đề, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm để các em tránh bị mất điểm. 
 
Mùa dịch bệnh, thật đáng trân trọng biết mấy tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các thầy cô hết lòng vì học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang cận kề với biết bao nỗi lo toan giữa mùa dịch bệnh. Hy vọng rằng, với những kiến thức đã được thầy cô truyền thụ, các thí sinh của tỉnh Tiền Giang sẽ vững tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
 
 
.
.
.