.

Một vườn cây xanh tốt nhờ chủ động trữ nước

Cập nhật: 07:22, 05/03/2020 (GMT+7)

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng ngành Nông nghiệp đến thăm vườn sầu riêng và một số loại cây ăn trái trên địa bàn xã Hiệp Đức (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Đồng chí Lê Văn Hưởng rất vui mừng vì vườn cây ăn trái của ông Ngô Văn Tám còn xanh tốt do chủ động được nguồn nước.
Đồng chí Lê Văn Hưởng rất vui mừng vì vườn cây ăn trái của ông Ngô Văn Tám còn xanh tốt do chủ động được nguồn nước.

Tại đây, đồng chí Lê Văn Hưởng vui mừng vì nhiều diện tích cây ăn trái, trong đó có sầu riêng còn rất xanh tốt. Nguồn nước trong Dự án Ba Rài - Phú An còn nhiều, chất lượng nước tốt nên đáp ứng đủ nhu cầu cho nhân dân.

Tuy nhiên, tại đập Cái Lá (xã Hiệp Đức), độ mặn rò rỉ từ ngoài cống vào khá cao, tại cống 0,9 g/l. Với độ mặn này, người dân không được tưới cho cây sầu riêng và hạn chế tưới cho các loại cây ăn trái khác.

Song, khoảng 1,8 ha trồng sầu riêng và các loại cây ăn trái khác của ông Ngô Văn Tám (ấp Hiệp Quới, xã Hiệp Đức) vẫn rất xanh tốt và cho trái rất sai. Có được như vậy, ông Ngô Văn Tám đã tích trữ nước ngọt trong ao và hệ thống mương trong vườn. Hiện nước trong ao và hệ thống cống của vườn ông Tám vẫn còn cầm cự được gần hơn nửa tháng.

Đồng chí Lê Văn Hưởng khen gợi cách làm của ông Tám và yêu cầu ngành Nông nghiệp tuyên truyền để người dân chủ động tích trữ nước ngọt tưới cho cây trồng như vườn của ông Ngô Văn Tám.

SĨ NGUYÊN

.
.
.