.
Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và BHXH tỉnh:

Góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Cập nhật: 14:49, 05/03/2020 (GMT+7)

Ngày 5-3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và BHXH tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghi.
Quang cảnh hội nghi.

Qua 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 265 giữa Công an tỉnh và BHXH tỉnh trong phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp góp phần bảo vệ trật tự quản lý kinh tế và đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại các đơn vị thuộc hệ thống BHXH Tiền Giang. 2 ngành đã thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Trong công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra, khiếu nại và thu hồi nợ đóng: Năm 2019, trong thu hồi nợ đóng tại BHXH tỉnh có 36 đơn vị cần hỗ trợ là trên 30 tỷ đồng; đến cuối năm có 15/36 đơn vị thực hiện nộp đầy đủ số tiền nợ đóng và số phát sinh mới phải đóng. Đối với cấp huyện, BHXH huyện cũng đã phối hợp với Công an cấp huyện mời làm việc 47 đơn vị nợ đóng kéo dài, với số tiền nợ trên 11 tỷ đồng, kết quả thu hồi trên 4,2 tỷ đồng….

Trao Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.
Trao Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Tại buổi sơ kết, BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh và Công an tỉnh đã trao nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích thực hiện tốt công tác phối hợp giữa 2 ngành.

P. MAI

.
.
.