Thứ Ba, 14/10/2014, 20:31 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-10

Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-10 có các thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem:

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy TP. Mỹ Tho và Huyện ủy huyện Châu Thành về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014 và công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp (xem trang 3).

Ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khái quát truyền thống vẻ vang công tác dân vận của Đảng qua các thời kỳ và nhiệm vụ của công tác dân vận trong thời gian sắp tới. Công tác dân vận phải gắn với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh (xem trang 2).

Theo kết luận của UBND tỉnh về những sai phạm của Dự án đường và kè sông Tiền - TP. Mỹ Tho, thì chủ đầu tư đã quản lý lỏng lẻo, vi phạm nghiêm trọng các quy định cơ bản của pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản... Vụ sai phạm của Dự án đường và kè sông Tiền - TP. Mỹ Tho: Bài học lớn về công tác quản lý (xem trang 9).

Trong thời gian qua, Ngân hàng đã tăng cường khảo sát, gặp gỡ DN, hộ sản xuất kinh doanh để tháo gỡ khó khăn, giảm hàng tồn kho, bảo đảm hoạt động sản xuất không bị gián đoạn. Ngành Ngân hàng: Nhiều giải pháp hỗ trợ tín dụng (xem trang 5).

Tại Tiền Giang, mô hình “Trường tiểu học mới Việt Nam” được thực hiện thí điểm tại Trường Tiểu học Thái Sanh Hạnh (TP. Mỹ Tho). Từ năm học 2014 - 2015, mô hình được nhân rộng tại 11 trường của 10 huyện, thành, thị (trừ huyện Tân Phú Đông). Nhân rộng mô hình trường tiểu học mới (xem trang 6).

Từ ngày 9 đến ngày 14-10, Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng mở rộng sởi - rubella tỉnh đã đến khảo sát thực tế công tác chuẩn bị chiến dịch tại các địa phương. Qua kiểm tra, giám sát, các địa phương cơ bản đã chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch đợt 1. Tất cả đã sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng mở rộng sởi - rubella (xem trang 7).

Với phương châm “sát cơ sở, gần nông dân”, Hội Nông dân xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy) đã gắn việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện với chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Hội Nông dân xã Ngũ Hiệp: Sát cơ sở, gần nông dân (xem trang 4).

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy đã vận dụng phương châm “sâu sát cơ sở, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” để huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Xã Tam Bình phát huy tốt vai trò “Dân vận khéo” (xem trang 8).

Chính vì yêu nghề và chịu khó rèn luyện nên có người ví Đào Vũ Thanh như “viên ngọc càng mài càng sáng”. Hiện Thanh là một trong số ít nghệ sĩ cải lương được nhiều đài Phát thanh - Truyền hình và bầu show ca nhạc tạp kỷ mời cộng tác. Nghệ sĩ Đào Vũ Thanh: “Viên ngọc càng mài càng sáng” (xem trang 12).

.
.
.