Thứ Tư, 15/10/2014, 15:35 (GMT+7)
.

Ông Võ Văn Dũng: Góp sức xây dựng quê hương và giúp người nghèo

Năm 1988, ông Võ Văn Dũng (sinh năm 1950, ngụ ấp 10, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy) hùn với anh vợ là Huỳnh Văn Bảy mở nhà máy chà Đức Thành. 1 năm sau ông mua gần 3 công đất mở nhà máy chà cho riêng mình, với tên gọi Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Đức Thành 2.

Công suất hoạt động của máy chà khoảng 250 - 300 tấn, vận hành suốt 24 giờ, mỗi ca từ 20 - 30 người, chủ yếu chà gia công cho nông dân địa phương và các tỉnh Long An, Đồng Tháp… Trừ chi phí, ông Dũng thu lợi nhuận mỗi ngày bình quân 10 triệu đồng.

Ông Võ Văn Dũng (đứng giữa) tích cực đóng góp kinh phí  và vận động người dân  xây dựng cơ sở hạ tầng nơi cư trú.
Ông Võ Văn Dũng (đứng giữa) tích cực đóng góp kinh phí và vận động người dân xây dựng cơ sở hạ tầng nơi cư trú.

Làm việc với tâm thiện, sản phẩm chất lượng và uy tín cao nên hoạt động của doanh nghiệp này được nhiều bạn hàng tin tưởng và ngày càng mở rộng, tạo việc làm cho nhiều người dân nông thôn.

Không những vậy, ông Dũng còn gương mẫu làm theo gương Bác về thực hành tiết kiệm, sống giản dị và quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt, ông đã tích cực vận động hội viên Hội Nông dân trong tổ hội lập bàn thờ Bác Hồ trang trọng trong nhà, thể hiện tấm lòng tôn kính Bác và đi đầu trong việc thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong việc xây dựng các công trình phúc lợi xã hội nơi cư trú…

Theo lãnh đạo xã, trong những năm qua, ông Dũng đã tích cực tham gia đóng góp quỹ “Vì người nghèo” của xã, đóng góp kinh phí sửa chữa tuyến đường đan xuống cấp nặng ở ấp 10 dài khoảng 1 km.

Theo lời kể của bà con trong xã, năm trước, tuyến đường ấp 10 bị sạt lở, ông Dũng và người anh vợ Huỳnh Văn Bảy (chủ doanh nghiệp Đức Thành 1) đã đứng ra thuê máy đóng tràm, đắp đất làm đê ngăn sạt lở, chống lũ tràn vào với chiều dài 1 km, chiều ngang 2 m.

Khi biết được thông tin do trời mưa đường ấp 11 lầy lội, người dân trong vùng đi lại rất vất vả, ông còn đóng góp kinh phí cùng nhân dân trong ấp trải đá gần 2 km giúp bà con và các em học sinh đi lại được thuận tiện.

Ông cũng đã giúp đỡ những hộ nghèo khi hữu sự, gia đình khó khăn 600 kg gạo và 6 triệu đồng. Chỉ tính trong 9 tháng qua, ông Dũng đã đóng góp 69 triệu đồng xây tặng căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở ấp 8, xã Mỹ Thành Nam và vận động bà con trong ấp được trên 130 triệu đồng để xây dựng mới cầu Bà Xã Cóc ngang 3 m, dài 54 m…

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Thành Nam cho biết, ông Võ Văn Dũng được các cấp tặng nhiều Giấy khen, nhiều năm liền được công nhận là Gia đình văn hóa. Đặc biệt, ông được nhiều người quý mến bởi lối sống giản dị, lành mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn.

THƯ CÁT

.
.
.