Thứ Hai, 13/10/2014, 06:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-10

Mời độc giả đón xem Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-10, với các thông tin nổi bật sau:

Những thông tin nổi bật trên trang 1: Thống đốc tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) thăm Tiền Giang; Công tác tuyển quân năm 2014 đạt 100% chỉ tiêu.

Những ngày qua, 14 hộ nông dân ở ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây đang “khóc dở” vì đã trồng giống ớt mới có tên là Hồng Hạc 2  trồng đến 90 ngày vẫn không ra bông. Nông dân bị thiệt hại vì trồng giống ớt mới (xem trang 4).

Gò Công Đông: Diễn tập bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển của Việt Nam; Phiên chợ Hàng Việt về thị trấn Chợ Gạo là những thông tin trên trang 3.

Qua các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang đã có Nhiều cử tri bức xúc vì giá nước tăng cao. Xung quanh lý do điều chỉnh giá nước của UBND tỉnh, phóng viên Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với người có trách nhiệm. Giá nước tăng chủ yếu do chi phí đầu vào tăng (xem trang 5).

10 năm và những kỳ vọng; Doanh nghiệp chưa có thương hiệu thì chưa thể gọi là thành đạt; Các gói tín dụng là “bà đỡ” cho các doanh nghiệp; Mỗi doanh nghiệp đều đi lên trong gian nan, thử thách là những thông tin về Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (xem trang 6-7).

Cùng một thời điểm, trên cùng địa bàn xã Trung An xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết (xem trang 9).

Trước thực trạng số lượng đoàn viên, thanh niên giảm mạnh ở các chi đoàn ấp (khu phố) và khó khăn trong việc tìm “thủ lĩnh thanh niên” có năng lực, gắn bó với công tác Đoàn đang là “bài toán” khó. Bài cuối: Giải pháp để tập hợp thanh niên và nâng chất hoạt động Đoàn cơ sở (xem trang 8).

Từ lâu, tiếng trống đã trở nên quen thuộc trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng người Việt Nam. Có được tiếng trống vang vọng, bay xa phải kể đến công lao của những người đã lưu truyền nghề làm trống. Giữ gìn nét tinh túy của nghề làm trống (xem trang 12).

.
.
.