Chủ Nhật, 21/12/2014, 19:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-12 với những thông tin nổi bật.

Những thông tin Kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam & 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân: Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 782 bà mẹ Tiền Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang thăm gia đình chính sách ở TX. Gò Công (xem trang 3 và phụ trang).

Thành tích và kết quả đạt được của quân sự tỉnh Tiền Giang thời gian qua, ngoài sự quyết tâm, sự đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ; nhân tố quan trọng có tính quyết định chính là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9, của Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh. 70 năm xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam (xem trang 2).

Ra đời cùng với phong trào đấu tranh cách mạng sục sôi của Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ từ những năm 1940, Lực lượng vũ trang Tiền Giang đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, cùng với cả nước đánh bại kẻ thù xâm lược, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương (xem trang 3).

Nếu theo con số thống kê, trên bình diện tổng thể, đến thời điểm hiện nay số lượng và giá trị xuất khẩu của hạt gạo mang về cho tỉnh vẫn tăng so với năm trước. Nhưng thực chất những con số này chưa phản ánh một cách đầy đủ về nội tại của hạt gạo của năm 2014. Năm “nhọc nhằn” của xuất khẩu gạo (xem trang 4).

Giáng sinh - Noel 2014 đang đến gần. Không khí mua sắm cho mùa Giáng sinh năm nay cũng đang trở nên sôi động, đặc biệt là các mặt hàng trang trí, quà tặng... Trong đó, hàng Việt đã tăng thị phần, nhờ nỗ lực đổi mới mẫu mã sản phẩm, với giá cả và chất lượng tương đối ổn định. Thị trường phục vụ Giáng sinh năm 2014: Sôi động với hàng Việt (xem trang 5).

Qua 4 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Tân Hội Đông đạt được 15 tiêu chí. Trên cơ sở kết quả đạt được, xã đang phấn đấu hoàn tất 19 tiêu chí vào giữa năm 2015. Tân Hội Đông: Nỗ lực về đích nông thôn mới vào giữa năm 2015 (xem trang 6, 7).

Năm 2013, UBND tỉnh ban hành quy định về quy chế tổ chức tuyển dụng công chức cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh, đã được “siết chặt” hơn. Tuy nhiên, do trước đó không thu hút được người có trình độ về cơ sở công tác, buộc các địa phương tuyển những người chưa đủ tiêu chuẩn, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Những khó khăn, bất cập đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở. Bài 3: Vừa thiếu vừa thừa (xem trang 8).

Thời gian qua, ngành Công an đã phối hợp với các ban, ngành liên quan triển khai thực hiện việc “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ vùng đồng bào theo đạo Thiên Chúa trong tình hình mới” đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ vùng đồng bào theo đạo Thiên Chúa (xem trang 9).

Đem lời ca tiếng hát giúp vui, qua đó kêu gọi bà con san sẻ khó khăn đối với những hoàn cảnh kém may mắn là mục đích thành lập Đội văn nghệ Hội Chữ thập đỏ xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy. Mô hình ý nghĩa này đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Mô hình ý nghĩa, cần nhân rộng (xem trang 12).

.
.
.