Thứ Sáu, 27/03/2015, 16:39 (GMT+7)
.

Sở GT-VT và UBND huyện Chợ Gạo trả lời ý kiến cử tri

* Tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang trước và sau Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Phú Cường, huyện Cai Lậy kiến nghị: Sở GT-VT có biện pháp khắc phục việc chậm trễ tiến độ thi công cầu Cống Chùa trên địa bàn xã Phú Cường, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và không đảm bảo an toàn cho học sinh trong khu vực”.

* Sở GT-VT trả lời: Theo Công văn 13/SGTVT-KH ngày 6-1-2015 như sau:

Theo Hợp đồng thi công, cầu Cống Chùa trên đường tỉnh 865 được khởi công ngày 9-9-2010, hoàn thành ngày 14-2-2012. Cầu do liên doanh Công ty cổ phần tư vấn đầu tư NetViet - Công ty TNHH và thương mại Quang Vinh thi công. Việc thi công cầu chậm tiến độ so với hợp đồng là do khi khởi công xong phải tạm dừng vì một số hộ dân ở khu vực cầu chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Hiện Sở GT-VT phối hợp với địa phương bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công; đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Tiến độ thi công hiện nay đã đổ bê tông mặt cầu 2/3 nhịp. Công trình dự kiến hoàn thành trước quý I-2015.

* Cử tri xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo có ý kiến: Hiện nay, tại ngã tư đường Nguyễn Long và tỉnh lộ 877 (gần trụ sở UBND xã An Thạnh Thủy) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị ngành GT-VT tăng cường các hoạt động tuyên truyền và lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư này để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

* Sở GT-VT trả lời: Theo Công văn 13/SGTVT-KH ngày 6-1-2015 như sau:

Đường Nguyễn Long là đường xã đấu nối trực tiếp vào đường tỉnh 877. Sở GT-VT sẽ phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và địa phương khảo sát, xem xét, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông qua khu vực trên.

* Cử tri xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo kiến nghị: UBND huyện Chợ Gạo sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường từ UBND xã Xuân Đông đến UBND xã Hòa Định nhằm tạo điều kiện đi lại của nhân dân được thuận lợi.

* UBND huyện Chợ Gạo trả lời: Theo Công văn 06/BC-UBND ngày 8-1-2015 như sau:

Về tuyến đường Hòa Định - Xuân Đông, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch khảo sát tuyến đường trên và đã khảo sát xong, lập hồ sơ dự toán kinh phí duy tu tuyến đường này, có Tờ trình gửi Ủy ban nhân dân huyện.

Do nguồn vốn duy tu hàng năm của huyện hạn chế, trong khi dự toán kinh phí duy tu tuyến đường này dự kiến là 1,283 tỷ đồng là rất lớn, nên UBND huyện cho chủ trương dặm vá tuyến đường này để phục vụ cho việc đi lại của nhân dân.

Ngày 26-12-2014, UBND huyện có Công văn 1944/UBND-XD về việc đầu tư công trình đường Hòa Định - Xuân Đông, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch lập lại dự toán theo quy mô dặm vá trình UBND huyện xem xét, quyết định.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng đang phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch khảo sát, lập lại dự toán để trình UBND  huyện.

.
.
.