Thứ Sáu, 24/07/2015, 05:50 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-7, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Đại hội đại biểu Đảng bộ TX. Cai Lậy lần thứ I thành công tốt đẹp; Trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; Hoạt động nhân 27-7.

Ước nguyện của thầy Nguyễn Mạnh Bình khi non sông đất nước được thống nhất sẽ đi tìm hài cốt những đồng chí, đồng đội đã hy sinh để đưa về quê hương, đất mẹ an táng, cúng giỗ. Chuyện thầy Bình đi tìm mộ đồng đội (xem trang 2).

Nông dân Nguyễn Văn Hứng vừa sáng chế thành công máy thu gom lúa đổ dưới chân ruộng rất tiện dụng. Chiếc máy do anh Hứng sáng chế còn có thể sử dụng để hút bụi, rác… Sáng chế thành công máy thu gom lúa đổ đa năng (xem trang 4).

Công bằng mà nói hiện chưa có câu trả lời nào thỏa đáng cho những biến động trên thị trường vàng hiện nay. Tuy nhiên, lời khuyên được đưa ra ngay lúc này là người dân nên cẩn trọng, kể cả mua vào hay bán ra. Vàng đảo chiều: Mua vào hay bán ra? (xem trang 5).

Qua Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2014 ở các ngành, các cấp đã nổi lên nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, công tác, lao động sản xuất, đóng góp từ thiện, xã hội, trong thực hiện các phong trào thi đua. Các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến (xem trang 6).

Khi người bệnh qua được cơn thập tử nhất sinh, khỏe mạnh, người ta thường tri ân những bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng. Ít ai nghĩ tới sự đóng góp không nhỏ của các nhân viên vệ sinh, hộ lý - những người ngày đêm miệt mài với công việc không tên, rất đỗi bình thường mà không kém phần cao cả. Những người lặng thầm nơi bệnh viện (xem trang 8).

Những thông tin an ninh trật tự trên trang 9: Lừa chồng bán cả nhà thờ; Tổ chức đối thoại, giải quyết 2 trường hợp khiếu nại; Con rể sát hại mẹ vợ.

TP. Mỹ Tho là một trong những địa phương đi đầu thực hiện phong trào phổ cập bơi cho trẻ và đã phát huy hiệu quả, góp phần tích cực vào việc phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Đi đầu trong phong trào phổ cập bơi cho trẻ (xem trang 12).

Ngoài ra trên số báo này còn có phụ trang tuyên truyền về Đời sống văn hóa.

.
.
.