Thứ Tư, 20/04/2016, 05:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Maputo; Tiễn 35 người có công thăm Thủ đô Hà Nội; Tổng kết Dự án cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả; Trao thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn.

Những hoạt động của Ngày Sách Việt Nam sẽ khơi nguồn được văn hóa đọc, hướng mọi người không chỉ có thói quen đọc sách, yêu quý sách hơn mà còn có nhiều cách khác nhau để lưu giữ mãi và truyền trao những quyển sách có giá trị cho muôn đời sau. Sách sẽ ngày càng có giá trị trong lòng mọi người (xem trang 2).

Mùa khô đang dần về cuối mùa, đồng nghĩa với việc mùa mưa sắp bắt đầu. Diễn biến thời tiết, thủy văn hiện tại và thời gian tới sẽ như thế nào, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Văn Thông, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang xung quanh vấn đề trên. Mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 5 (xem trang 4).

Không chỉ hạn, xâm nhập mặn, nhiều thiên tai khác vẫn đang chực chờ vùng đất trọng điểm sản xuất nông nghiệp của cả nước. Vì thế, bức tranh về kinh tế, dân sinh của ĐBSCL tới đây còn nhiều “ngổn ngang” do tác động của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu không còn ở tương lai. Bài 3: “Ngổn ngang” bức tranh ĐBSCL (xem trang 5).

Sau 3 năm thực hiện Đề án, việc xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn gặp nhiều khó khăn và cần có nhiều giải pháp để tháo gỡ...  Xây dựng xã hội học tập: Hiệu quả và thách thức (xem trang 6).

Nhiều năm trở lại đây, tình hình bệnh sốt rét đã lắng dịu, trên địa bàn tỉnh không xuất hiện ca sốt rét nội địa nào. Mỗi năm chỉ có vài ca mắc nhưng các trường hợp phát hiện bệnh đều là sốt rét ngoại lai, do người dân đến vùng có lưu hành sốt rét và bị nhiễm bệnh. Chấm dứt sốt rét để mọi thứ trở nên tốt đẹp (xem trang 8).

Hiện nay với phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, đồng bào Phật giáo thành phố đã hòa nhập cùng cộng đồng, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động lớn ở khu dân cư mang lại lợi ích cho xã hội. Phục vụ cho đời là hạnh phúc của người có đạo (xem trang 9).

Nỗi bức xúc của người dân từ tiếng ồn đinh tai, nhức óc do các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa (trong đó có karaoke nhạc sống di động) gây ra làm phá vỡ môi trường sống yên bình của nhân dân không chỉ ở nông thôn mà cả thành thị gây bức xúc trong cộng đồng. Để tiếng ồn không còn là nỗi ám ảnh của người dân (xem trang 10).

.
.
.