Thứ Hai, 18/04/2016, 14:40 (GMT+7)
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Giải quyết 4 trường hợp khiếu nại kéo dài

Ngày 14-4, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan của tỉnh và TP. Mỹ Tho tổ chức tiếp xúc, trao đổi và giải quyết 4 trường hợp khiếu nại tồn đọng, kéo dài của người dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Sau khi nghe trình bày của các hộ dân, ý kiến của TP. Mỹ Tho cũng như kết quả thẩm tra, xác minh của ngành chức năng, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất kết luận:

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các vụ việc nêu trên.
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các vụ việc nêu trên.

Đối với trường hợp của bà Trần Ngọc Kết (số 921, Trần Hưng Đạo, phường 5): Đề nghị UBND TP. Mỹ Tho xếp lịch, tổ chức (có các ngành tỉnh dự) cho 2 bên đối chất để xem xét, giải quyết “thấu tình, đạt lý” từng vụ việc; bởi vì cả nguyên và bị đơn đều là cháu ngoại của chủ đất.

Hơn nữa, bà Kết đã giao trả cho ông Nguyễn Quan Đằng 170/300 m2 đất mà trước đây cha, mẹ ông Đằng đã làm giấy tay cho bà Kết và hiện nay bà Kết không còn chỗ ở nào khác ngoài 130 m2 đất còn lại đang sử dụng từ năm 1996 đến nay.

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ (số 251/3, Tết Mậu Thân, phường 4): Ông Lê Văn Nghĩa đề nghị bà Huệ thống nhất giao lại giấy Chứng nhận QSDĐ cho ngành chức năng TP. Mỹ Tho lập hồ sơ điều chỉnh lại diện tích cấp trùm lên hẻm và đường thoát nước công cộng để cấp lại giấy mới cho bà tiện việc quan hệ, giao dịch khi có nhu cầu.

Trường hợp của ông Võ Thành Lộc (260B, Lý Thường Kiệt, phường 5): Giao UBND TP. Mỹ Tho tiếp nhận đơn xin “hóa giá đất” tái định cư và ưu tiên xem xét, giải quyết khi có quỹ đất, vì trước đây đất của ông Lộc bị mất do làm công trình phúc lợi công cộng. Mặc dù Nhà nước đã giải quyết “đất hoán đổi đất”, nhưng ông đã chuyển nhượng cho người khác, nay gia đình đang có nhu cầu về chỗ ở.

Riêng trường hợp của ông Nguyễn Văn Chí (ngụ số 233, ấp 1, xã Trung An): Do vắng mặt, các ngành chức năng của tỉnh và TP. Mỹ Tho sẽ tổ chức tiếp xúc, đối thoại trong thời gian tới.

Tổ CTBĐ

.
.
.