Thứ Sáu, 22/04/2016, 05:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-4, với những thông tin nổi bật.

Từ ngày 22 đến 26-4, Bộ Thông tin và Truyền  thông phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh. Khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (xem trang 2).

Những thông tin trên trang 3: Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm kiểm tra công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ; Hội thi “Nét đẹp công nhân” năm 2016 thành công tốt đẹp; Kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam lần thứ III.

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, độ mặn tăng cao tại vùng nuôi nghêu ven biển trọng điểm của tỉnh (xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông) hiện nay và trong thời gian tới, Chi cục Thú y tỉnh đã đưa ra khuyến cáo đối với người nuôi. Khẩn trương thu hoạch nghêu đạt cỡ thương phẩm (xem trang 4).

Các yếu tố biến đổi khí hậu chính như nhiệt độ, khô hạn; mưa lũ, ngập úng; xâm nhập mặn; gió bão, sương... đã tác động trực tiếp và gián tiếp đến sản xuất, dân sinh. Vì thế, giải pháp ứng phó, thích nghi với những thay đổi của khí hậu đang được đặt ra cấp thiết. Biến đổi khí hậu không còn ở tương lai. Bài cuối: “Sống chung” với biến đổi khí hậu (xem trang 5).

Hỏa hoạn luôn là mối hiểm họa của con người vì hậu quả gây ra là rất lớn về tài sản lẫn sinh mạng. Mùa khô luôn là thời điểm mà ngành chức năng đánh giá là có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn cao nhất. Phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân (xem trang 6).

Hát hò là một loại hình sinh hoạt văn hóa lành mạnh của người dân. Nhưng từ khi loại hình karaoke di động ra đời, vấn đề được xã hội đặt ra là hát hò như thế nào cho có văn hóa, đừng để niềm vui của người này là sự phiền hà của người khác. Chuyện hát hò & những nỗi lo. Bài 1: Văn hóa trong chuyện hát hò (xem trang 8).

Những thông tin trên trang 9: Lãnh đạo tỉnh tiếp, trả lời các trường hợp khiếu nại kéo dài của công dân; Tiêu hủy đàn heo do nhiễm chất cấm.

.
.
.