Thứ Hai, 18/04/2016, 05:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-4, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Tiền Giang tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương; Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng, Chính ủy Quân khu 9 thăm và làm việc với Trung đoàn 924; Tưng bừng Lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng 2016; Giá lúa gạo giảm mạnh.

Do tình hình hạn, xâm nhập mặn kéo dài trong những tháng vừa qua ảnh hưởng đến nguồn nước tưới, nông dân vùng chuyên canh hoa màu huyện Châu Thành đã ồ ạt khoan giếng tầng nông nhưng không lường trước được nguy cơ gây ô nhiễm, cạn kiệt nguồn nước ngầm. “Nở rộ” khai thác giếng tầng nông (xem trang 4).

Đê biển bị xâm thực nghiêm trọng, diện tích rừng phòng hộ mất dần một phần là do những tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu không còn ở tương lai. Bài 2: Nguy cơ vỡ đê, mất rừng phòng hộ (xem trang 5).

Với tiền đề khá cơ bản, cùng sự nỗ lực đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Tam Hiệp, Kim Sơn, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành tin rằng cuối năm 2016 sẽ nâng số xã nông thôn mới của huyện lên con số 4. Nỗ lực về đích 2 xã nông thôn mới (xem trang 6, 7).

Trong những năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã có nhiều hoạt động góp phần tích cực nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhóm đối tượng này, tạo điều kiện tốt nhất để họ được hòa nhập cộng đồng. Kết nối “Vòng tay nhân ái” đến với người khuyết tật (xm trang 8).

Mỗi người mỗi việc, hàng ngày những công nhân của công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Mỹ Tho vẫn miệt mài với công việc, âm thầm đóng góp công sức của mình để TP. Mỹ Tho luôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Hãy cùng nhìn ngắm vẻ đẹp lao động thầm lặng của những công nhân này. Rỏ giọt mồ hôi cho thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp (xem trang 12).

.
.
.