Thứ Tư, 14/09/2016, 05:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-9, với những thông tin nổi bật:

 Những tin tức nổi bật: Đoàn Kiểm toán Nhà nước thăm Tiền Giang; Phát động xây dựng TP. Mỹ Tho đạt chuẩn Văn minh đô thị giai đoạn 2016 - 2017; Các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài khảo sát du lịch tại Tiền Giang; Ban chỉ đạo Tây Nam bộ chúc mừng Lễ Roya Haji tại Tiền Giang; Tập đoàn chế biến trái cây Andros - Pháp “đổ bộ” vào Tiền Giang.

Ðể cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Ðảng vào cuộc sống, Ban Chấp hành Ðảng bộ xã Phước Lập (huyện Tân Phước) đã chủ động xây dựng các chương trình toàn khóa, lựa chọn các vấn đề trọng tâm, sát với đặc điểm tình hình của xã để lãnh đạo thực hiện. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống (xem trang 2).

Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM), các xã thường quan tâm nhiều đến các tiêu chí liên quan nguồn vốn để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Thế nhưng, thực tế có những tiêu chí có tiền chưa chắc đã làm được. Môi trường được xem là một trong những tiêu chí không dễ “nuốt” như thế đối với nhiều xã trên con đường xây dựng NTM. Tiêu chí Môi trường: Dễ mà khó (xem trang 4).

Mặc dù có quy định và các chế tài cụ thể về giá điện, nước đối với người thuê trọ nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhiều chủ nhà trọ thường ít khi tuân thủ mà tự đưa ra giá điện, nước để có thể thu lợi từ người thuê trọ. Người lao động thuê trọ thêm “nặng gánh” vì điện, nước giá cao (xem trang 5).

Tại Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi năm học 2015 - 2016 do Sở GD-ĐT tổ chức, các đại biểu đặc biệt chú ý đến 3 em: Trịnh Gia Hân, Nguyễn Thị Thu Yên và Trần Thảo Hiệp do có thành tích học tập đáng nể, giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi. 3 học sinh giỏi tiêu biểu (xem trang 6).

Dự án cung cấp nước sinh hoạt cho huyện Tân Phú Đông đã xóa được cơn “khát” nước ngọt cho người dân cù lao Lợi Quan, nhưng còn một thứ “khát” khác mà nhiều năm nay huyện chưa thể giải quyết được, đó chính là tình trạng “khát” bác sĩ. Huyện Tân Phú Đông “khát” bác sĩ (xem trang 7).

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cai Lậy tăng cường công tác trợ vốn, dạy nghề, hỗ trợ hội viên phát triển các mô hình kinh tế, giảm nghèo bền vững. Từ sự hỗ trợ của các cấp Hội, hội viên đã vượt khó vươn lên và đoàn kết, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Nỗ lực phát triển kinh tế, tương trợ nhau thoát nghèo (xem trang 8).

.
.
.