Thứ Sáu, 16/09/2016, 05:58 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh tặng quà và chung vui Tết Trung thu với trẻ em; 100% cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; Tập huấn bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh; Khai mạc Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10.

Tình trạng suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tệ tham nhũng, quan liêu, lãng phí chưa bị đẩy lùi, làm giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Thực hiện 5 giải pháp cơ bản để phòng, chống tham nhũng, lãng phí (xem trang 2).

Những ngày qua, giá vịt thịt liên tục nằm ở mức cao khiến người chăn nuôi ở vùng Gò Công rất phấn khởi. Giá vịt thịt tăng dẫn tới giá vịt giống cũng tăng theo, từ đó giúp người chăn nuôi thu được lợi nhuận cao. Người chăn nuôi vịt lãi khá nhờ giá tăng (xem trang 4).

Các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, TX. Cai Lậy bước vào thu hoạch rộ vụ lúa hè thu 2016. Theo ghi nhận, vụ lúa năm nay nông dân gặp nhiều khó khăn vì năng suất sụt giảm và giá cả biến động theo chiều hướng đi xuống nên lãi suất rất thấp. Nhiều khó khăn trong vụ lúa hè thu 2016 (xem trang 5).

Yếu tố quyết định đến khả năng tham gia lãnh đạo, quản lý của phụ nữ trong các cơ quan Đảng, Nhà nước là sự nhận thức đúng đắn, sự chỉ đạo và đầu tư của các cấp, các ngành trong công tác quy hoạch, đào tạo và sử dụng cán bộ nữ. Bản thân phụ nữ cũng đã tự tin hơn, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên. Từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị (xem trang 7).

Ngày 13 và 14-9, Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và con em công nhân, lao động” thứ 12 của Báo Ấp Bắc đã tổ chức trao 1.150 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến một mùa Trung thu đầm ấm cho các em. Mang Tết Trung Thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (xem trang 8).

Công tác giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà quan tâm để nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh giáo dục an toàn giao thông trong trường học (xem trang 9).

Với thành tích 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng tại giải Vô địch Boxing nam nữ toàn quốc 2016 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, các vận động viên Boxing Tiền Giang từng bước khẳng định được vị thế trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Boxing Tiền Giang từng bước khẳng định vị thế trong khu vực (xem trang 12).

.
.
.