Thứ Tư, 22/03/2017, 21:35 (GMT+7)
.

Dân kêu cứu vì tiếng ồn

Những ngày qua, người dân ấp Tân Tỉnh A và ấp Tân Tỉnh B, xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của Báo Ấp Bắc (073.3887766) phản ánh Cửa hàng trang trí nội thất và điện máy Nhật Nguyên (tọa lạc số 436, ấp Tân Tỉnh B) thường xuyên bật nhạc hát karaoke với âm lượng lớn, ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Mặt tiền Cửa hàng trang trí nội thất và điện máy Nhật Nguyên.
Mặt tiền Cửa hàng trang trí nội thất và điện máy Nhật Nguyên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Thiện Sinh, ngụ ấp Tân Tỉnh A cho biết: “Cửa hàng này thường xuyên bật karaoke hát liên tục nhiều giờ (thường từ 11 giờ đến 15, 16 giờ) với âm lượng lớn, khiến bà con không thể chịu nổi. Chưa kể, những lúc tổ chức tiệc tùng còn thuê thêm dàn karaoke di động hát với âm thanh “khủng”, trong khi tôi và vợ tôi đều bệnh tim. Vợ tôi còn thêm bệnh mất ngủ, cách nay mấy tháng vợ tôi bị gãy chân, bó bột, nằm nhà, đã không chịu nổi, ban ngày buộc phải đến nhà bà con nghỉ dưỡng. Chính quyền xã có đến nhắc nhở, nhưng vẫn tái diễn”.

Bà Nguyễn T. N. T., ngụ cùng ấp bức xúc: “Tôi vừa mổ túi mật. Ông nhà tôi thì bệnh tim, cao huyết áp. Người già mà sống trong tình cảnh này làm sao chịu nổi!...”.

Theo phản ánh của bà con, cửa hàng này mở khoảng 3 năm nay, thường xuyên bật karaoke hát làm “đinh tai nhức óc” bà con.

Bà Doãn Thị Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Chánh cho biết: “Việc Cửa hàng Nhật Nguyên mở  karaoke với âm lượng lớn, nhiều lần người dân phản ánh đến chính quyền xã. Khi nhận được tin báo, Đội kiểm tra liên ngành xã đã lập tức xuống kiểm tra 3 lần, kết quả có 1 lần âm thanh vượt mức cho phép nhưng chỉ vượt 2 đêxiben ( dB) nên bị nhắc nhở, chứ không xử phạt. Đích thân tôi và nhiều cán bộ phụ trách văn hóa  - thông tin và môi trường của xã nhiều lần đi kiểm tra đột xuất nhưng chưa phát hiện cửa hàng này mở âm thanh “khủng”.

Về việc người dân phản ánh cán bộ Công an xã có dấu hiệu "bảo kê" cửa hàng này đến cơ quan báo chí, nhưng chưa phản ánh đến chính quyền xã, tôi xin ghi nhận, sẽ báo cáo với Đảng ủy, UBND xã. Nếu qua xác  minh mà đúng như người dân phản ánh thì lãnh đạo xã sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo quy định pháp luật đối với đồng chí công an nào làm sai quy định”.

PV

.
.
.