Thứ Hai, 17/04/2017, 06:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-4, với những thông tin nổi bật,

Những tin tức nổi bật: Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng; Phái đoàn Liên minh châu Âu làm việc tại Tiền Giang; Khẩn trương thực hiện Đề án Truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Nhận diện những luận điệu sai trái, đánh giá nguyên nhân, phân định những quan điểm lệch lạc để có những giải pháp đấu tranh hiệu quả là vấn đề quan trọng đặt ra trong việc bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Làm thế nào để đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch? (xem trang 2).

Nhờ sự quan tâm của Hội Nông dân các cấp, phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi huyện Cái Bè ngày càng lan tỏa, đáp ứng nguyện vọng của nông dân. Qua đó, nông dân mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đưa phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi lan tỏa sâu rộng, không ngừng phát triển (xem trang 4).

Mặc dù Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI - Provincial Competitiveness Index) năm 2016 của Tiền Giang cải thiện không nhiều nhưng vẫn được đánh giá cao từ các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp. Góc nhìn khác từ Chỉ số PCI (xem trang 5).

Bước vào thực hiện nhiệm vụ quý I-2017 trong điều kiện có nhiều khó khăn tác động, song Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân TP. Mỹ Tho đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả khá toàn diện. Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ quý II (xem trang 6).

Chợ nổi Cái Bè (huyện Cái Bè) đang dần bị thu hẹp và khách du lịch đến đây cũng thưa thớt dần. Việc bảo tồn và phát triển để chợ nổi Cái Bè, một “đặc sản” du lịch nổi tiếng của Tiền Giang không bị “chìm” là rất cần thiết. Một “đặc sản” du lịch không thể bị “chìm” (xem trang 8).

Như bao ngôi đình khác ở Nam bộ, đình Vĩnh Bình là nơi thờ tự tín ngưỡng của nhân dân vùng Thuận - Quảng khi vào đây khai hoang lập ấp từ thế kỷ XVIII, XIX. Đình Vĩnh Bình - di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh (xem trang 12).

.
.
.