Thứ Tư, 03/05/2017, 20:28 (GMT+7)
.

Em Như Ngọc cần sự giúp đỡ

Chị Mai Thị Thu Thảo (giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng phường 6, TP. Mỹ Tho) là mẹ cháu Nguyễn Mai Như Ngọc, học sinh giỏi của lớp 717, Trường THCS Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho) cho biết, hôm 23 tết âm lịch vừa rồi, đang ngồi xem ti vi, Ngọc co giật đột ngột và té xuống đất bất tỉnh. Gia đình đưa em đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. Hồ Chí Minh điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em bị “động kinh và di chứng não”, nằm điều trị 2 tháng, mọi sinh hoạt của Ngọc phải có ba mẹ giúp.

Mọi sinh hoạt của Ngọc phải có ba mẹ giúp.
Mọi sinh hoạt của Ngọc phải có ba mẹ giúp.

Chị Thảo buồn rầu nói: “Mấy tháng nay vợ chồng tôi nghỉ làm không hưởng lương, trong khi chi phí lo cho con đủ thứ, không biết cầm cự được tới đâu. Em trai của Ngọc thì gửi cho bà ngoại chăm sóc, đưa rước đi học…”.

Trong căn phòng chật hẹp, chiếc quạt nhỏ không xua nổi cái nóng hầm hập, bé Ngọc chịu không thấu. Đây là nhà của bà nội Ngọc. Còn nhà của em ở số 39, đường Ấp Bắc, khu phố 5, phường 5 quá chật hẹp, nên ba mẹ Ngọc đưa Ngọc về đây để ít ảnh hưởng đến sức khỏe do nắng nóng.

Hiện tại, cha mẹ Ngọc không có thu nhập, mà phải thường xuyên đưa em đi kiểm tra sức khỏe ở Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bác sĩ cho biết, bệnh của em buộc phải điều trị lâu dài. Rất mong sự chia sẻ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

NGỌC LỆ

.
.
.