Thứ Sáu, 02/06/2017, 21:03 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, trả lời khiếu nại của công dân

Vừa qua, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan của tỉnh và cấp huyện tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi để lắng nghe ý kiến của người dân tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân kéo dài. Mặc dù những vụ việc này đã được các ngành chức năng và các địa phương giải quyết nhiều lần nhưng người dân cho rằng vẫn chưa thỏa đáng.

Ông Lê Văn Hưởng kết luận chung các vụ việc khiếu nại của công dân.
Ông Lê Văn Hưởng kết luận chung các vụ việc khiếu nại của công dân.

* Bà Nguyễn Thị Bé (huyện Cái Bè): Việc tranh chấp đất của bà, sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Đoàn công tác vào xem xét, đề nghị bà chờ kết quả. Việc bà khiếu nại về chế độ, chính sách của ông Dung, trước đây Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại, Hội đồng Chính sách xem xét và UBND tỉnh đã có văn bản trả lời.

* Bà Ngô Thị Sáu (huyện Gò Công Tây) khiếu nại: Việc giải tỏa, đền bù Dự án QL50 cho gia đình bà chưa thỏa đáng. Ông Lê Văn Hưởng kết luận: Vụ việc của bà Sáu đã có Quyết định giải quyết (lần 2) của UBND tỉnh, nhưng bà vẫn tiếp tục khiếu nại. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra lại, nếu không có nội dung nào mới làm thay đổi nội dung giải quyết của cơ quan có thẩm quyền trước đây thì yêu cầu bà Sáu chấm dứt khiếu nại. Việc bà so sánh với hộ ông Ngô Văn Hai, UBND tỉnh cũng đã có văn bản trả lời cho bà.

* Ông Trần Anh Dũng (huyện Gò Công Đông): Yêu cầu được tách chủ quyền căn hộ của bà Lê Thị Nhan (tọa lạc tại khu IA, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè). Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Cái Bè kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ xây dựng chợ Cái Bè trước đây để xác định lại diện tích, làm cơ sở giải quyết. Khi đo đạc thực tế có mời gia đình ông Dũng chứng kiến, sau đó UBND tỉnh sẽ có kết luận giải quyết và trả lời cho gia đình ông rõ.

* Bà Phan Thị Do (huyện Cai Lậy) khiếu nại: Hộ ông Phan Văn Hoại tranh chấp, lấp con mương làm cho gia đình bà không có nước sản xuất từ nhiều năm nay. Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Giao UBND huyện Cai Lậy có biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân canh tác. Giao Tổ Công tác 999/QĐ-UBND của UBND tỉnh phối hợp với UBND huyện Cai Lậy mời 2 bên gia đình và người dân chứng kiến việc đo đạc lại đất của ông Hoại, đất bà Do và phần đường nước. Đề nghị gia đình bà Do hợp tác khi đo đạc để xác định diện tích. Sau đó, UBND huyện Cai Lậy chỉ đạo UBND xã Phú Cường tổ chức việc hòa giải giữa 2 bên, nếu hòa giải không thành thì hướng dẫn bà Do khởi kiện ra tòa án theo quy định của pháp luật.

* Bà Võ Thị Thu Hà (TX. Gò Công): Đã có Quyết định giải quyết lần 2 của UBND tỉnh và Tổ Công tác của tỉnh cũng đã rà soát, đối thoại, có văn bản kết luận, nhưng bà Hà vẫn còn khiếu nại. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nội dung yêu cầu của bà Hà để chỉ đạo ngành chức năng củng cố hồ sơ làm cơ sở kết luận. Đối với khiếu nại bồi thường đất giải tỏa, giao Thanh tra tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ, đề xuất giải quyết theo quy định.

* Bà Lê Thị Lang (huyện Cái Bè): Các nội dung khiếu nại của bà Lang đã được huyện Cái Bè giải quyết lần đầu và UBND tỉnh ra Quyết định giải quyết lần 2, nhưng bà vẫn còn khiếu nại. UBND tỉnh tiếp tục ghi nhận nội dung yêu cầu của bà Lang và sẽ bố trí lịch đối thoại để kết luận giải quyết từng nội dung cụ thể trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Hưởng kết luận chung: Những vụ việc chưa được giải quyết sẽ được hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết theo đúng thẩm quyền. Những trường hợp đang xác minh sẽ củng cố hồ sơ, tổ chức đối thoại để kết luận giải quyết đúng quy định. Những trường hợp qua rà soát xác định đã giải quyết hết thẩm quyền, đúng pháp luật sẽ thông báo trả lời yêu cầu chấp hành văn bản giải quyết, cơ quan hành chính không thụ lý nữa. Những vụ việc thuộc thẩm quyền của tòa án hoặc có bản án của tòa án thì cơ quan hành chính không còn thẩm quyền giải quyết. Những trường hợp đã có tổ chức đối thoại, đề nghị chờ văn bản kết luận.

TỔ CTBĐ

.
.
.