Thứ Ba, 08/08/2017, 21:36 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-8

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 9-8, với những thông tin nổi bật:

Những tin tức nổi bật: Đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện tiếp xúc cử tri; Lãnh đạo HĐND tỉnh thăm hỏi gia đình bị thiệt hại do gió lốc; Bảng giá các loại đất định kỳ 5 năm (2016 - 2020) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân kỷ niệm 50 năm ASEAN.

Với đôi chân gầy còm, làn da đen cháy, anh Nguyễn Thành Thái - một “cao thủ” trong nghề săn cá chình mỡ ở xứ biển Gò Công - lội băng băng trên bãi bùn để tìm hang cá chình mỡ. “Cao thủ” săn cá chình mỡ (xem trang 4).

Với sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cho công tác giáo dục và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các trường cho năm học mới, tin rằng, năm học 2017 - 2018, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp. Sẵn sàng cho năm học mới (xem trang 6).

Mỗi năm có hàng chục ngàn du khách nước ngoài đến Tiền Giang để tham quan, thưởng ngoạn và điểm đến đầu tiên bao giờ cũng là TP. Mỹ Tho. Từ đây, khách du lịch sẽ bắt đầu hướng đến các địa danh nổi tiếng của vùng đất được mệnh danh là “Vương quốc trái cây”, những di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia… Mỹ Tho qua cảm nhận của du khách nước ngoài (xem trang 8).

Việc bà Kết yêu cầu xin được thừa hưởng 130 m2/1.800 m2 đất của ông ngoại (ông Chẩn) để lại là điều không quá đáng cả tình và lý. Trong khi bà Hoằng và ông Đằng chưa được Nhà nước thừa nhận “chủ quyền” nhưng lại đang thừa hưởng 1.800 m2 đất của ông Chẩn là chưa thỏa đáng. Một bản án còn nhiều nội dung chưa được xem xét, làm rõ (xem trang 9).

Trong 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới (NTM), thì tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa được xem là tiêu chí khó mà nhiều xã trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện được. Xã Thành Công và Thạnh Nhựt: Dồn sức thực hiện tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa (xem trang 12).

.
.
.