Thứ Ba, 31/10/2017, 21:29 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 1-11

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 1-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Triển khai các Quyết định về công tác cán bộ; Cần chú trọng công tác tiếp công dân; Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 32 cá nhân.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo) đã tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả trong toàn Đảng bộ và nhân dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tạo sức lan tỏa sâu rộng (xem trang 2).

Nhu cầu vay vốn cao nhưng khó tiếp cận nguồn vốn là một trong những khó khăn lớn mà các hợp tác xã nông nghiệp đang gặp phải. Việc khó tiếp cận nguồn vốn dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng, nhiều hợp tác xã nông nghiệp ở trong tình trạng hoạt động cầm chừng. Khó tiếp cận nguồn vốn (xem trang 4).

Thời “ăn nên làm ra”, nghề đan lục bình giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn. Thế nhưng, gần đây nghề này đang gặp khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất đóng cửa hoặc chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. Nghề đan lục bình gặp khó (xem trang 5).

Theo nội dung chương trình đã được ký kết, VNPT Tiền Giang và ITP sẽ hợp tác xây dựng và triển khai mô hình cụm khởi nghiệp trên diện tích 7 ha đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc VNPT Tiền Giang. Hợp tác xây dựng và triển khai mô hình cụm khởi nghiệp (xem trang 6).

Giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh là khó, nhưng không phải không làm được. Tất nhiên, để thực hiện có hiệu quả thì không thể một sớm một chiều và không thể bằng một biện pháp đơn lẻ nào, mà phải bằng sự lồng ghép của nhiều chương trình, nhiều cấp, nhiều ngành và kiên trì. Nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị (xem trang 8).

.
.
.