Chủ Nhật, 22/10/2017, 16:18 (GMT+7)
.

Hai là chị em ruột cần tiếp sức đến trường

Tòa soạn Báo Ấp Bắc vừa nhận được đơn xin trợ cấp học bổng của 2 chị em ruột ngụ ấp Long Tường, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đó là em Phạm Huỳnh Tố Ngân, sinh năm 2001, học sinh lớp 10 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đức Hạnh, TP. Mỹ Tho và em Nguyễn Huỳnh Thảo Nhi, sinh năm 2002, học sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông Tân Hiệp, huyện Châu Thành.

Hoàn cảnh của 2 em khá bi đát. Cha của 2 em nghiện rượu nặng, đã bỏ rơi 2 em khi mới sinh ra. Năm 2 em lên 3 - 4 tuổi thì cha mẹ ly dị. 2 em sống và ăn học từ đó đến nay bằng nghề làm hồ của ông ngoại và nghề làm mướn của bà ngoại. Ông bà ngoại quyết tâm còn sống ngày nào thì cho 2 cháu đi học này đó. Thế mà, cách đây khoảng 2 năm, ông ngoại em (60 tuổi) trong lúc làm bị sập giàn giáo té gãy xương 2 gót chân và 1 bẹ sườn phải nghỉ một thời gian khá lâu, sau đó xin làm bảo vệ với thu nhập hằng tháng chỉ 2,4 triệu đồng.

 Còn bà ngoại em (59 tuổi) do tuổi cao, buồn rầu sau tai nạn của ông em đã bị bệnh huyết áp, tim, rối loạn tiền đình nên không còn làm mướn được nữa, lại phải vay tiền đóng học phí cho 2 em. Em Thảo Ngân  khi thấy hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, học hết lớp 9 đã nghỉ học để đi làm phụ ông bà ngoại có tiền cho em Nhi đi học nhưng được sự động viên của ông bà ngoại em tiếp tục đi học ở hệ giáo dục thường xuyên. Còn em Thảo Nhi thì đang mang chứng bệnh viêm xoang mũi mãn tính phải uống thuốc suốt đời.

Hoàn cảnh của 2 em nếu không có sự trợ giúp của cộng đồng thì sự nghiệp học hành của 2 em có nguy cơ dang dở. Ban Biên tập Báo Ấp Bắc rất mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái tiếp sức giúp 2 em Tố Ngân và Thảo Nhi. Mọi sự đóng góp xin gửi về Tòa soạn Báo Ấp Bắc số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, điện thoại: (0273) 3873119.

NHƯ NGỌC

   

.
.
.