Thứ Sáu, 13/10/2017, 06:03 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 13-10

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 13-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Pursat; Trên 1,5 triệu lượt khách du lịch đến Tiền Giang; Bàn giải pháp phục hồi cây vú sữa; Trường Cao đẳng nghề Tiền Giang khai giảng năm học 2017 - 2018.

Thị ủy, UBND TX. Gò Công xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực. Sự đột phá của công tác CCHC thời gian qua được xem là một trong những tiền đề quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Xác định cải cách hành chính là khâu đột phá (xem trang 2).

Từ một xã vùng sâu, vùng xa nghèo khó, người dân gặp nhiều khó khăn với sản xuất 2 vụ lúa/năm, giờ đây nhiều hộ dân ở xã Hậu Mỹ Bắc A (huyện Cái Bè) đã vươn lên khá, giàu nhờ nghề nuôi cá. Cũng nhờ nghề này mà nhiều lao động nông nhàn có việc làm để tăng thêm thu nhập. Đổi đời nhờ nuôi cá (xem trang 4).

Ông Nguyễn Văn Đạo, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh có những đánh giá chung về tình hình hoạt động cũng như những “gút mắc” đối với các doanh nghiệp trên địa bàn. Tích cực cải cách, đừng để doanh nghiệp nản lòng (xem trang 5).

Ứng dụng công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp đã được Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm thông qua việc ban hành Nghị quyết 06 khóa IX và Nghị quyết 09 khóa IX. Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất là con đường tất yếu (xem trang 6, 7).

Trong bối cảnh ngành Chăn nuôi đang gặp nhiều khó khăn và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khó quản lý như hiện nay thì việc tổ chức, nhân rộng mô hình “Kinh doanh thịt heo được kiểm soát chất cấm” là cách làm rất cần thiết. Nỗ lực đưa thịt heo “sạch” đến người tiêu dùng (xem trang 8).

Thời gian qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh khá sôi nổi và được Hội NCT các cấp quan tâm. Tham gia tập luyện TDTT đã góp phần giúp NCT sống vui, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần củng cố tổ chức và hoạt động của Hội. Sôi nổi phong trào TDTT người cao tuổi (xem trang 12).

.
.
.