Chủ Nhật, 15/10/2017, 21:51 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 16-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam; Kêu gọi doanh nghiệp Tiền Giang đầu tư sang Campuchia; Giám sát chặt chẽ tiến độ Dự án Khu Thương mại - Dịch vụ TP. Mỹ Tho; Bàn việc xây dựng Nhà Lưu niệm đồng chí Phan Văn Khỏe.

Công tác thông tin đối ngoại của tỉnh từ đầu năm đến nay tiếp tục đúng định hướng, không để xảy ra sai sót, trong đó công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam được tăng cường. Công tác thông tin đối ngoại tiếp tục đúng định hướng (xem trang 2).

Những cơn mưa lớn và kéo dài trong thời gian gần đây đã gây thiệt hại nặng cho Làng hoa Mỹ Tho, cũng như các loại rau màu và cây ăn trái khác. Nhiều loại hoa phải “lỗi hẹn” với tết vì không đủ giống cung cấp cho người trồng, rau màu và cây ăn trái cũng bị ảnh hưởng không nhỏ do thoát nước không kịp. Hoa màu, cây trái thiệt hại nặng sau mưa (xem trang 4).

Việc kết nối từ hệ thống nước của Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm (BOO Đồng Tâm) về các huyện phía Đông thời gian gần đây đã góp phần thay đổi đáng kể đời sống và sinh kế của người dân. Nước ngọt thay đổi đáng kể cuộc sống người dân (xem trang 5).

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện các tiêu chí văn hóa, nhất là các tiêu chí về xã (phường, thị trấn), ấp (khu phố), gia đình văn hóa. Tuy nhiên, số lượng các danh hiệu văn hóa chưa tương xứng với chất lượng, vẫn còn nặng tính hình thức. Vẫn còn chạy theo thành tích (xem trang 6).

Lâu nay, chương trình môn Lịch sử được đánh giá là nặng và khô khan đối với các em học sinh. Đổi mới cách dạy và học môn Lịch sử được ngành GD-ĐT xem là vấn đề cấp thiết, rất mực quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Làm gì để học sinh không “quay lưng” môn Lịch sử? (xem trang 8).

Từ năm 2012, Trường Tiểu học An Thạnh Thủy (huyện Chợ Gạo) thực hiện theo Nghị định 43 của Chính phủ về tài chính. Vừa qua, đã có đơn phản ánh của một số giáo viên nhà trường về một số thiếu sót, sai phạm trong việc thu - chi, trách nhiệm chính thuộc về Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Kim Mai. Sai phạm trong quản lý tài chính ở một trường học (xem trang 9).

.
.
.