Chủ Nhật, 10/12/2017, 20:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra; Mở tuyến tàu cao tốc kết nối Tiền Giang - Vũng Tàu; Giới thiệu các giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật; Các nơi khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII - năm 2017.

Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX đã dành 1 ngày để các đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu, chất vấn những vấn đề “nóng” trong lĩnh vực  y tế, an ninh trật tự, xây dựng cơ bản, nông nghiệp, nông thôn… Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm của cử tri tỉnh nhà. Đi thẳng vào những vấn đề bức xúc (xem trang 2).

Nông dân các huyện phía Tây đã tất bật rút nước, vệ sinh đồng ruộng, làm đất và gieo sạ đồng loạt vụ lúa đông xuân 2017 - 2018, với kỳ vọng sẽ trúng mùa, trúng giá hơn các năm trước. Tất bật xuống giống vụ lúa đông xuân (xem trang 4).

Tiểu vùng Đồng Tháp Mười thuộc 3 tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp và Long An, với đặc trưng là du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng. Chính vì vậy, các địa phương trong tiểu vùng đang tăng cường liên kết và “bắt tay” với TP. Hồ Chí Minh để phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng trên. “Bắt tay”phát triển du lịch (xem trang 5).

Xử lý rác bằng phương pháp ủ phân compost là phương pháp ủ phân đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, với mục tiêu tận dụng và tái chế rác thải thành những sản phẩm có ích; đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường. Hiệu quả từ xử lý rác bằng phương pháp ủ phân compost (xem trang 8).

Thông qua phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” ở huyện Cai Lậy thời gian qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy giáo, cô giáo đề cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, sáng tạo để truyền đạt kiến thức cho học sinh, giúp các em thành đạt trong cuộc sống. Niềm vui nghề giáo (xem trang 9).

.
.
.