Thứ Ba, 10/04/2018, 20:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư công; Đón tiếp giáo sư khoa học thực phẩm hàng đầu thế giới đến công tác; Đạt 44 huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30-4; Ra mắt tập sách “Nghĩ suy thời cuộc” của cố nhà báo Trần Bửu.

Sau khoảng 15 năm triển khai, Dự án 230 ha nuôi thủy sản ở xã Phú Đông (huyện Tân Phú Đông) vẫn còn “nhập nhằng” giữ trồng trọt và nuôi thủy sản. “Nhập nhằng” giữa trồng trọt và nuôi thủy sản (xem trang 4).

Mặc dù có rất nhiều cố gắng, quyết tâm của tỉnh và các sở, ngành, địa phương nhưng việc chuyển động Chỉ số PAPI là điều không dễ và cần phải có lộ trình. Bởi trên bình diện tổng thể, muốn thay đổi Chỉ số PAPI còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, chưa kể yếu tố cạnh tranh trong cải cách giữa các tỉnh, thành với nhau. Góc nhìn khác về PAPI (xem trang 5).

Xã Lương Hòa Lạc vừa được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc về thực hiện chuyên đề thi đua Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2015 - 2017. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Hiệu quả từ chuyên đề thi đua xây dựng đời sống văn hóa (xem trang 6).

Từ vụ cháy 8 căn nhà ở phường 7, TP. Mỹ Tho vào trưa 7-4 vừa qua, nhiều vấn đề đặt ra trong công tác phòng, chống cháy, nổ ở các khu dân cư hiện nay, cũng như công tác chữa cháy của lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và lực lượng chữa cháy tại chỗ. Cần có giải pháp phòng, chống cháy, nổ căn cơ, hiệu quả ở khu dân cư (xem trang 9).

Hình ảnh Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ lao vào chiến đấu với “giặc lửa”, thiên tai... để “cứu cái còn trong cái mất” đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân về sự quả cảm, nhiệt tình và trách nhiệm. Nghề này đòi hỏi sự dũng cảm, bất chấp hiểm nguy, thậm chí sẵn sàng xả thân hy sinh để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Sẵn sàng xả thân để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân (xem trang 12).

.
.
Liên kết hữu ích
.