Thứ Hai, 21/05/2018, 09:54 (GMT+7)
.

Cảnh giác việc vận động bán vé xem nghệ thuật gây quỹ từ thiện

Sở VH-TT&DL Tiền Giang vừa có văn bản thông báo chấp thuận cho Đoàn Kịch nói Nam Định (do Sở VH-TT&DL tỉnh Nam Định cấp giấp phép hoạt động) biểu diễn vở kịch “Bản tình ca viết dở” vào tối 11-10-2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnhTiền Giang.

Vé có ghi  “Chương trình được Cục Người có công giới thiệu”.
Vé có ghi “Chương trình được Cục Người có công giới thiệu”.

Trong đó, Sở VH-TT&DL Tiền Giang lưu ý “Đoàn Kịch nói Nam Định chỉ bán vé tại địa điểm biểu diễn, không tổ chức vận động bán vé dưới mọi hình thức”. Trong văn bản thông báo của Đoàn Kịch nói Nam Định gửi Sở VH-TT&DL Tiền Giang cũng cam kết chỉ bán vé tại điểm biểu diễn.

Đây là hoạt động biểu diễn nghệ thuật bình thường của đơn vị nghệ thuật ngoài tỉnh có đầy đủ tính pháp nhân, nên Sở VH-TT&DL Tiền Giang có văn bản thông báo chấp thuận cho Đoàn Kịch nói Nam Định biểu diễn phục vụ nhân dân tại tỉnh nhà.

Thế nhưng, trong mấy ngày qua, qua phản ánh của một số địa phương, có một số người đi vận động bán vé gây quỹ từ thiện cho đêm diễn vở kịch “Bản tình ca viết dở” vào tối 11-10-2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, giá vé 200.000 đồng, trên vé có ghi “Chương trình được Cục Người có công giới thiệu”.

Trong hồ sơ của Đoàn Kịch nói Nam Định gửi Sở VH-TT&DL Tiền Giang không có nội dung “Chương trình được Cục Người có công giới thiệu”, nhưng nội dung này được in trên vé bán vận động. Đây là việc làm không đúng với nội dung thông báo chấp thuận của Sở VH-TT&DL Tiền Giang đối với Đoàn Kịch nói Nam Định.

Trước sự việc nêu trên, ngày 15-5, Sở VH-TT&DL Tiền Giang có văn bản thông báo gửi đến các sở, ngành và địa phương để thông tin đến nhân dân được biết.

THANH HẢI

.
.
.