Thứ Ba, 12/06/2018, 22:08 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-6, với những thông tin nổi bật.

Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã gây ra một số ý kiến trái chiều trong nhân dân. Từ đó kẻ xấu đã lợi dụng, kích động, lôi kéo nhiều người tụ tập, gây mất an ninh trật tự. Người dân nên bình tĩnh, tránh bị kẻ xấu kích động (xem trang 2, 3).

Môi trường và an toàn thực phẩm là một trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, với mục tiêu bảo vệ môi trường sinh thái ở khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Dù gặp không ít khó khăn nhưng xã Hậu Mỹ Phú (huyện Cái Bè) đã và đang nỗ lực hoàn thành tiêu chí này trong năm 2018. Hậu Mỹ Phú nỗ lực thực hiện tiêu chí Môi trường (xem trang 4).

Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là thu hút nhiều nguồn lực đầu tư trong và ngoài tỉnh, ngoài nước đưa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhưng phải đảm bảo chọn lọc, với phương châm phát triển bền vững, cân bằng môi trường, hài hòa lợi ích của người dân, nhà đầu tư và Nhà nước. Thu hút đầu tư phải cân bằng ở 3 trụ cột kinh tế - xã hội - môi trường (xem trang 5).

Chỉ khoảng 10 ngày nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra. Thời điểm này, học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh đang tập trung vào giai đoạn “nước rút” ôn thi, chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Tăng tốc ôn thi giai đoạn “nước rút” (xem trang 6).

Lương y Nguyễn Tấn Tước (SN 1957, ngụ khu phố 3, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) đang yên ổn hành nghề, được người dân gần xa biết đến, bỗng dưng bị quy chụp, vu khống và đăng báo là kẻ chủ mưu thuê nhóm giang hồ đánh dằn mặt người khác. Làm rõ vụ “lương y thuê giang hồ đánh người” (xem trang 9).

Học kỳ Quân đội lần thứ 5 - năm 2018 được tổ chức từ ngày 3 đến 9-6, với nhiều trải nghiệm thú vị và tạo thêm sân chơi bổ ích cho 43 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở vào dịp hè. Chúng em tập làm chiến sĩ (xem trang 12).

.
.
.