Thứ Sáu, 15/06/2018, 09:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất 9 tập thể; Giá dừa xuống thấp, người trồng lao đao; Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri.

ĐBSCL không chỉ là vùng trồng chủ lực và cung cấp phần lớn sản lượng xoài cho cả nước, mà còn là nơi có nhiều giống xoài ngon như cát Hòa Lộc, cát chu, cát núm (xiêm núm), thanh ca…, góp phần giảm nghèo và giúp nhiều hộ nông dân vươn lên làm giàu. Song, tình trạng “dội chợ”, “rớt giá” thường xuyên xảy ra đã làm giảm thu nhập của nhà vườn. Rải vụ - giải pháp cạnh tranh cho trái xoài ĐBSCL (xem trang 4).

Trong 3 vùng kinh tế của tỉnh, tình tình phát triển doanh nghiệp (DN) ở các huyện, thị phía Đông có phần “lép vế” hơn vùng Trung tâm và phía Tây. Để các huyện, thị phía Đông thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển DN đòi hỏi phải có một lực đẩy đủ lớn. Nỗ lực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển doanh nghiệp (xem trang 5).

Câu hỏi đang được đặt ra là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động đến lĩnh vực nào và hơn hết là cách tiếp cận như thế nào để thích ứng một cách nhanh nhất? Cần thích ứng nhanh với công nghiệp 4.0 (xem trang 6).

Theo thống kê, đến ngày 16-11-2017, toàn tỉnh có 4.140 người nghiện ma túy, tăng 1.402 người nghiện so với năm 2016. Xung quanh vấn đề tổ chức cai nghiện ma túy và quản lý người nghiện ma túy, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Trí có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc. Tích cực giáo dục, hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện ma túy, người sau cai nghiện (xem trang 8).

.
.
.