Thứ Bảy, 16/06/2018, 16:29 (GMT+7)
.

Yêu nước hay hại nước?

a
Yêu nước, hãy làm tốt công việc của mình hằng ngày để góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu, mạnh hơn. Trong ảnh: Nữ dân quân trong lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thống nhất đất nước - 30-4-2005.  Ảnh: DS

(ABO) Trước việc nhiều bạn trẻ do chưa tìm hiểu cặn kẻ vấn đề, hoặc do kẻ xấu lôi kéo, kích động đã thể hiện lòng yêu nước bằng việc tham gia biểu tình trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự, thậm chí đập phá tài sản nhà nước. Trên cộng đồng mạng, nhiều ý kiến không đồng tình, góp ý, kêu gọi mọi người hãy bình tỉnh; hãy thể hiện lòng yêu nước sao cho đúng cách.

Tài khoản facebook có tên tran phan anh viết:
Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, đi ngang qua từng con phố đổ nát đầy rẫy những chiếc xe cháy rụi và những vết đạn. Đừng quên rằng bạn đã từng có một con phố đầy ắp xe cộ và tiếng còi.

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đi bộ 3km chỉ để nạp pin điện thoại ở một trạm Lính Gìn Giữ Hòa Bình. Đừng quên bạn đã từng có một Tổ quốc, đầy ắp những nhà máy điện, bao phủ 99% non nước.

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đi bộ 10km nơm nớp lo dính đạn của một phe nào đó, nhận hai ổ bánh mì và một chai nước khoáng từ một đội tình nguyện Liên Hiệp Quốc, họ sẽ nhìn bạn với ánh mắt thương hại. Đừng nhục nhã hay than vãn; hãy nhớ Bạn đã từng có một đất nước thừa lương thực và xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới.

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn không thể gọi điện cho mẹ, 3 ngày rồi bạn chỉ mới được nghe giọng của bà thông qua điện thoại vệ tinh, bà khóc qua điện thoại nói hôm qua có pháo kích ngay đầu ngõ, người cha thân yêu của bạn đã qua đời. Đừng quên bạn từng có một đất nước, tràn ngập sóng điện thoại và tình thương của cha mẹ.

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn chẳng thể vào facebook, cũng chẳng có youtube hay wifi, hai đường dây cáp quang quốc tế đã bị cắt, các nhà mạng dừng cung cấp dịch vụ. Đừng quên bạn đã từng có một đất nước tràn ngập sóng wifi, từng có thể vào tất cả các trang mạng với giá rẻ gần như bằng 0.

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn phải bắn vào những người, mà trước đó không lâu còn là anh em. Đừng quên những giây phút cả dân tộc hòa thuận cùng vui trong ngày đội tuyển U23 chiến thắng..

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đứng trên một toàn nhà 4 tầng , nhìn thấy những kiến trúc đổ nát, những căn nhà hàng chục tầng tượng trưng cho sự phát triển của kinh tế một thời giờ đây chỉ trống rỗng đổ nát và đầy những vết đạn. Đừng quên, những gì bạn được thấy trước mắt là hậu quả do chính bản thân bạn tạo ra

Tài khoản có tên Chúng tôi là giáo viên thì kêu gọi: HÃY YÊU NƯỚC ĐÚNG CÁCH ! và viết:

Libya (2011) - Syria (2011) - Ukraine (2014). 3 ví dụ điển hình cho thấy những cuộc tuần hành, biểu tình có thể bị lợi dụng để biến thành một cuộc nội chiến, kéo một đất nước lùi lại hàng chục năm.

Kịch bản quen thuộc:

Người dân bức xúc với tình trạng tham nhũng và bất công xã hội => một số phần tử phản động được nước ngoài đào tạo và trả tiền kêu gọi biểu tình "ôn hòa" => đám cầm đầu tìm cách kích động bạo lực, buộc cảnh sát chống bạo động trấn áp => đẩy cao căng thẳng.

Giữa lúc người biểu tình đụng độ với cảnh sát, một vài phát đạn từ đâu đó bắn vào cả hai bên, gây thương vong => căng thẳng biến thành xung đột có vũ trang => chiến tranh.

Kết quả

- Đất nước nát bươm.

- Tình trạng cũ không được cải thiện mà còn tồi tệ hơn khi các lãnh đạo biểu tình lên nắm quyền.
- Những lời hứa hẹn về dân chủ chẳng thấy đâu.

- Thay vì hưởng cuộc sống yên ổn, nhiều người lại phải cầm súng bắn vào nhau.

- Đất nước bị kéo tụt lại so với Thế giới.

- Đất nước bị các thế lực bên ngoài chi phối, nhân dân mất tự do, cuộc sống lầm than, niềm tin bị đánh mất.

Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng, “HÃY YÊU NƯỚC BẰNG TRÁI TIM NÓNG VÀ MỘT CÁI ĐẦU LẠNH”

a
Hòa bình, độc lập, tự do của đất nước đã đánh đổi bằng máu, xương của biết bao thế hệ. Chúng ta hãy ghi nhớ và trân trọng những phút giây hòa bình. Trong ảnh: Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang của học sinh Trường Tiểu học Lê Quí Đôn - TP. Mỹ Tho.  Ảnh: DS

Còn tài khoản có tênThường dân, viết:

Sáng thứ 2 đầu tuần đã thấy nhiều tin buồn:
- 80% Thanh Long ở Bình Thuận khả năng hết cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc.
- Hơn 2.000 khách du lịch hủy tour qua Việt Nam
- Hàn, Nhật, Nga, TQ, Đài Loan thông báo sẽ hạn chế khách du lịch qua Việt Nam. Ngành du lịch ở Nha Trang chuẩn bị khủng hoảng.
Hậu quả của biểu tình ôn hòa là đây.
"Yêu nước" hay là phá hoại đất nước?  

Facebook của bạn Vo van son chia sẻ:

Mục đích chính của việc kêu gọi biểu tình không chỉ đơn thuần là bày tỏ thái độ đối với một dự luật mà cái chính là kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, làm suy giảm uy tín của Nhà nước. Bên cạnh đó, những kẻ đứng ra tổ chức cuộc biểu tình bất hợp pháp này còn muốn thông qua đó để đo phản ứng của chính quyền, đồng thời “mượn gió bẻ măng”, gây rối trật tự công cộng, phá hoại kỳ họp Quốc hội và làm xấu hình ảnh Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

Nói thẳng ra: VIỆC KÊU GỌI “BIỂU TÌNH ÔN HÒA” LÀ LỢI DỤNG ĐỂ KÍCH ĐỘNG NHÂN DÂN, LỢI DỤNG TÌNH CẢM TRONG SÁNG CỦA QUẦN CHÚNG ĐỂ CHỐNG TỔ QUỐC TA, DÂN TỘC TA.

Nickname Búp sen xanh thì kêu gọi:

Hãy bình tĩnh suy xét kỹ những gì bạn đang phê phán, chỉ trích bằng những đánh giá khoa học, hợp lý dựa trên sự tìm hiểu, nghiên cứu cụ thể, đừng nghe những lời nói bâng quơ, những "status" chưa kiểm chứng...

Dân tộc Việt Nam chúng ta là một, lợi ích của quốc gia dân tộc của chúng ta chỉ có một - cùng nhau chung tay phê phán, dẹp bỏ cái xấu và dựng xây đất nước. Các thế lực ngoại bang bao đời nay e ngại nhất là lòng yêu nước của chúng ta – điều đã làm chúng thất bại mọi âm mưu thôn tính - nhưng để chúng từ bỏ mọi âm mưu, chỉ có sự giàu mạnh và trí tuệ của tất cả chúng ta.

Đất nước mạnh khi mỗi cá nhân mạnh, đất nước trí tuệ khi mỗi cá nhân trí tuê, đất nước giàu khi mỗi cá nhân giàu - "dân tộc việt nam là một - đó là điều bất biến"

Bạn Dương Thị Hương phân tích:

Khi được kêu gọi tham gia, và khi thực sự muốn thể hiện mình yêu Tổ quốc, bạn hãy:

- Tìm đọc Dự thảo Luật nói trên, để xem những điều viết trong Dự thảo luật và những luận điệu bạn được nghe từ các phát ngôn của các thế lực đó xem nó giống nhau hay khác nhau. Hãy bằng "Trái tim nóng và cái đầu lạnh" của mình nhận định vấn đề.

- Nghĩ lại xem, mục đích cuối cùng của việc kêu gọi biểu tình có phải chỉ vì việc thông qua hay không thông qua một dự luật? Hay thực sự điều họ cần là sự rối ren, mất trật tự an ninh chính trị trên các địa bàn và cả trên phạm vi toàn quốc để họ dễ dàng ra tay? "Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" vẫn luôn là phương thức chống phá của các thế lực đó, liệu chăng, khi tham gia, bạn có vô tình trở thành người tiếp tay?

- Gần 100 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo dân tộc Việt Nam vượt qua từ khó khăn này đến khó khăn khác. Một đất nước ổn định, yên bình, tươi đẹp như hôm nay để bạn an tâm sống, lao động và học tập không đủ khẳng định vai trò và sự lãnh đạo của Đảng đối với sự phát triển của đất nước Việt Nam?

Công trình trăm năm ấy, Đảng ta chắc chắn sẽ bằng mọi giá giữ gìn. Yêu nước là chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước, chứ không phải để mình trở thành kẻ tiếp tay cho các thế lực chống phá, gây ảnh hưởng đến an ninh trật  tự và ổn định của quốc gia!
 

                                                                                                                                             ABO




 

.
.
.