Thứ Ba, 03/07/2018, 21:12 (GMT+7)
.

Nhà nghèo, hai con lại bệnh hiểm nghèo

ABO - Gia đình ông Võ Văn Cu (63 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) thuộc diện hộ nghèo của xã, hiện đang lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo hơn khi hai người con trai bị mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng lao động.

hoan
Vợ ông Cu cùng hai người con trai đang mắc bệnh cùng căn nhà đã xuống cấp.

Khi đến thăm nhà của ông Cu ở ấp Tân Thạnh, xã Bình Phan, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng với mái tôn đã dột nát, kèo, cột cũng đã mục…

Đây là căn nhà mà gia đình ông được UBND xã Bình Phan hỗ trợ cất theo chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cách đây gần 6 năm. Để cất được căn nhà này, cùng với số tiền hỗ trợ là 12 triệu đồng theo quy định, gia đình ông vay thêm 8 triệu đồng để cất nhà nhưng đến nay vẫn chưa có khả năng trả nợ.

Trước đây, lúc còn khỏe, ông đi làm mướn, vợ ông bán tàu hủ để nuôi con. Vài năm gần đây, vì lớn tuổi và bệnh tật liên miên, vợ ông không đi bán được nữa; còn ông thì đi bán vé số (mỗi ngày cũng chỉ được 70 tờ).

Éo le nhất vẫn là trường hợp hai người con của ông đang độ tuổi lao động lại mắc bệnh, không thể đi làm kiếm tiền được. Anh Võ Văn Tính (29 tuổi) mắc bệnh tiểu đường, tuýp II, còn anh Võ Văn Tiến (28 tuổi) lại mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên sức khỏe hai người ngày càng giảm sút.

Hiện nay, thu nhập chính của gia đình chủ yếu nhờ vào số tiền lời ít ỏi mà ông Cu bán vé số kiếm được. Hai người con của ông khi nào thấy khỏe cũng gắng gượng đi làm quanh xóm nhưng bữa được bữa không.

Chủ tịch UBND xã Bình Phan Lê Văn Việt cho biết: Hoàn cảnh gia đình ông Cu là cực kỳ khó khăn, không có khả năng thoát nghèo vì hai người con trai lớn là trụ cột gia đình lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh những tiêu chuẩn hỗ trợ cho gia đình ông Cu theo diện gia đình nghèo, khó khăn theo quy định, UBND xã đang tìm cách để hỗ trợ gia đình ông và kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ nhằm giúp gia đình ông Cu cất lại căn nhà mới trước khi mùa mưa bão đến.

* Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Võ Văn Cu, xin liên hệ: UBND xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo hoặc Tổ công tác từ thiện - xã hội Báo Ấp Bắc, số 289 Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

HOÀNG AN

 

.
.
Liên kết hữu ích
.