Thứ Sáu, 24/08/2018, 05:33 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-8, với những tin tức nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Triển khai Kết luận 32 của Bộ Chính trị; UBND tỉnh luôn quan tâm, lắng nghe các khó khăn của doanh nghiệp; Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Sơ kết công tác Phật sự; Thông báo thời gian nghỉ lễ, việc treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu nhân Quốc khánh 2-9.

Chợ Gạo là 1 trong 2 huyện được tỉnh lựa chọn để xây dựng ra mắt huyện nông thôn mới vào năm 2020. Với điều kiện hiện tại, huyện Chợ Gạo phải rất nỗ lực mới đạt mục tiêu đề ra. Chợ Gạo hướng đến huyện nông thôn mới (xem trang 4).

Chính thức triển khai từ năm 2012, đến nay Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP. Mỹ Tho (gọi là Dự án) do Ngân hàng Thế giới tài trợ đang khẩn trương thực hiện giai đoạn 2. Theo Ban Quản lý Dự án, các đơn vị thi công đang dồn sức thi công các công trình từ nguồn kinh phí tiết kiệm của Dự án và dự kiến Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12 tới. Tạo thêm điểm nhấn cho đô thị trung tâm (xem trang 5).

Sự thay đổi môi trường học từ mầm non vui chơi là chính sang học tập nghiêm túc ở lớp đầu cấp tiểu học nên nhiều trẻ khi vào lớp 1 đã không tránh khỏi bỡ ngỡ và lo lắng. Do đó, trẻ rất cần được chuẩn bị tốt về tâm lý và những kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào bậc học hoàn toàn mới. Để trẻ tự tin vào lớp 1 (xem trang 7).

Hằng ngày, một số hộ dân sống trong rạch Vinh (thuộc tổ 6, ấp 2, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) phải lội qua đoạn đường sạt lở sâu khoảng 1 m, dài gần 6 m để đi ra đường công cộng. Tình trạng này diễn ra suốt một thời gian dài, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Người dân kêu cứu vì không có lối đi (xem trang 9).

Tiền Giang từng là lò đào tạo cầu thủ trẻ chất lượng với nhiều cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, hiện nay công tác đào tạo cầu thủ trẻ để bổ sung lực lượng cho các đội tuyển của tỉnh vẫn còn một số khó khăn nhất định. Công tác đào tạo năng khiếu bóng đá còn nhiều khó khăn (xem trang 12).

.
.
.