Thứ Ba, 04/09/2018, 21:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tạo mọi điều kiện để các đơn vị cạnh tranh công bằng; Đồng loạt khai giảng năm học mới; Xuất khẩu gạo thuận lợi; Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9; Bà mẹ trẻ sinh 3 cần giúp đỡ.

Tình trạng “cò” trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai thời gian qua đã gây bức xúc trong dư luận. Bên cạnh đó cũng có sự tiếp tay của một số viên chức và nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, thị, thành. Triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (xem trang 4).

Tiền Giang đã và đang thực hiện chủ trương phát triển nhanh hạ tầng giao thông, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nguồn lực đầu tư bên ngoài. Kết nối giao thông (xem trang 5).

Sau hơn 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam, Tiền Giang đã tận dụng, khai thác tốt nhiều lợi thế từ biển, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tận dụng lợi thế từ kinh tế biển (xem trang 6).

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, chặng đường không dài so với lịch sử của một trường học, nhưng cũng đủ để khẳng định sức sống, sự vươn lên và trưởng thành của ngôi trường mang tên người Anh hùng Liệt sĩ Phan Việt Thống. Trường THPT Phan Việt Thống: 15 năm phấn đấu trưởng thành (xem trang 7).

Công nghệ số đang làm cho thế giới thay đổi từng ngày, mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức. Trong đó, cơ hội là được khai thác, tiếp nhận thông tin và tri thức vô tận; còn thách thức là sẽ dễ bị ảnh hưởng của thông tin không lành mạnh, nhiều nguy cơ bị bóc lột, xâm hại trong thế giới công nghệ số. Cần dạy trẻ kỹ năng tự bảo vệ mình trên môi trường mạng (xem trang 8).

.
.
.