Thứ Sáu, 24/08/2018, 13:02 (GMT+7)
.

Khảo sát lại vụ khiếu nại của ông Huỳnh Văn Hùng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, chiều 21-8, Đoàn 999 của tỉnh cùng với UBND huyện Tân Phước đến nhà ông Huỳnh Văn Hùng (ngụ ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước) để kiểm tra, rà soát lại việc gia đình ông tự ý lấn chiếm đất công để cất nhà ở tại mặt tiền đường tỉnh 866B, không thực hiện di dời về tuyến dân cư mới theo chủ trương chung.

 

Chủ tịch UBND xã Tân Lập 1 Đoàn Văn Nên cho biết: Thực hiện việc thu hồi đất Nông trường Tân Lập để xây dựng dự án Khu công nghiệp Long Giang, ngoài việc bồi thường, hỗ trợ tiền đất thu hồi trước thời hạn, Nhà nước còn cấp một phần đất tái sản xuất và 300 m2 đất thổ cư để ổn định cuộc sống, được đại đa số hộ dân đồng thuận.

Đối với hộ ông Huỳnh Văn Hùng, không thuộc hộ nhận khoán của nông trường, mà gia đình ông sang tay lại 1,44 ha của hộ bà Tạ Thị Hòa vào năm 2003.

Tuy nhiên, khi Nhà nước thu hồi đất vẫn giải quyết đầy đủ mọi chế độ, chính sách cho ông Hùng như các hộ nhận khoán.

Ngoài việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, gia đình ông được UBND huyện Tân Phước xét duyệt và bố trí 300 m2 đất thổ cư tại lô số 20, tuyến ADB.

Ông Hùng đã nhận nền nhưng đến nay không hợp tác để thực hiện các bước tiếp theo và không lập hồ sơ, thủ tục đăng ký cấp quyền sử dụng đất, mà tự ý chiếm giữ căn nhà cất trái phép trên phần đất công do xã quản lý tại mặt tiền đường tỉnh 866B từ năm 2012 đến nay và ông còn yêu cầu Nhà nước cấp “chủ quyền” cho gia đình ông tại vị trí này...

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hồ Văn Phúc đã giải thích cho bà Vân (mẹ ông Hùng): Đối với các hộ bị ảnh hưởng Khu công nghiệp Long Giang đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến kết luận tại Công văn 2390 ngày 15-3-2017, được UBND tỉnh phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức công bố nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Về việc bồi thường, hỗ trợ đất, chính sách an sinh xã hội, chuyển đổi nghề…, huyện Tân Phước đã tổ chức chi trả cho các hộ theo đúng quy định; trường hợp các hộ chưa được chi trả thì có phương án bổ sung, đề nghị các hộ liên hệ tại huyện để nhận.

Về giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện theo Phương án 537 và Thông báo 96, UBND tỉnh yêu cầu hộ bà (ông Hùng) sớm hợp tác trong việc lập thủ tục cấp giấy chủ quyền đất và chấp hành việc di dời như các trường hợp khác, đề nghị gia đình bà chấp hành, an tâm sản xuất để ổn định cuộc sống và chấm dứt khiếu nại kéo dài.                         

  TỔ CTBĐ

.
.
.